Thể thao

Vì sao MU cần Man City vô địch FA Cup?

Mùa giải thảm họa của MU có thể còn tệ hơn nếu Watford đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup diễn ra ngày 18/5 tới.

MU sẽ cần cổ vũ Man City ở trận đấu cúp FA, bởi điều này ảnh hưởng đến bài toán kinh tế của họ trong hè 2019. Hôm 5/5, "Quỷ đỏ" tiếp tục gây thất vọng khi để Huddersfield Town cầm hòa 1-1, kết quả khiến CLB chính thức tạm biệt tấm vé dự Champions League mùa tới.

Nhiều khả năng MU sẽ khép lại mùa 2018-19 với vị trí thứ 6, và dự Europa League. Không thể góp mặt ở Champions League khiến CLB thiệt hại nặng nề tài chính. Với đội chủ sân Old Trafford, mùa giải thảm hại của họ có thể còn tệ hơn nếu không thể trực tiếp vào thẳng vòng bảng Europa League.

Man City tiếp tục chuỗi trận tệ hại ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: PA.

Vào ngày 25/7, MU có trận giao hữu trị giá 1 tỷ bảng gặp Tottenham tại Trung Quốc. Hai đội sẽ thu về những khoản tiền thương mại kếch xù. Dù vậy, đại diện thành Manchester đối mặt nguy cơ phải hủy bỏ trận đấu này trong trường hợp Man City không thể vô địch FA Cup.

Theo luật, đội vô địch FA Cup sẽ giành vé dự vòng bảng Europa League. Nhưng do Man City đã chắc suất góp mặt tại Champions League, điều này đồng nghĩa đội xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, nhiều khả năng là MU, sẽ hưởng lợi khi vào thẳng vòng bảng Europa League.

Trong khi đó, đội đứng thứ 7, có thể là Wolves, sẽ tham dự vòng sơ loại Europa League.

MU có một mùa giải tệ hại. Ảnh: Getty Images.

Còn nếu Watford vượt qua Man City, họ sẽ trực tiếp có mặt ở vòng bảng Europa League, đồng thời buộc United phải đá vòng sơ loại đầu tiên của Europa League bắt đầu từ ngày 25/7, ngày mà trận đấu tỷ bảng của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer với Tottenham diễn ra.

Man City và MU từ lâu đã không ưa gì nhau. Dù vậy, báo Daily Mail và Mirror lại bông đùa "Quỷ đỏ" phải trông cậy gã hàng xóm ồn ào "giúp đỡ" thời gian tới. MU cần Man City vô địch cúp FA, vì điều này sẽ gỡ gạc phần nào thiệt hại tài chính cho họ khi lỡ suất dự Champions League mùa tới.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mancity ,MU ,vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP