Thể thao

VFF chưa có phương án xử lý Phó trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền

Sau khi Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng từ chức, người hâm mộ và giới chuyên môn đang ngóng chờ xem VFF sẽ xử ra sao với người nhà là Phó trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Tuy nhiên, đến thời điểm này quả bóng đã được chuyền đến chân Chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin sau sự cố lộ đoạn băng ghi âm với nội dung cãi vã đầy dung tục với Phó ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền tại cuộc họp hòa giải hôm 15/5, Phó chủ tịch VPF, Trần Mạnh Hùng đã xin từ chức. Đây là điều đã được người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước dự đoán trước cuộc họp Hội đồng quản trị VPF chiều ngày 22/5 bởi ngay ở ngoài chợ, cũng chẳng ai dùng những từ ngữ như vậy để nói chuyện với “cộng sự” và cũng là người làm thuê cho mình, trong khi đó đây cũng là Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền.

Ông Hùng đã xin từ chức sau sự cố nhưng Phó trưởng ban Trọng tài VFF vẫn tại vị

Sau khi Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng đưa ra quyết định từ chức, người hâm mộ và giới chuyên môn đang ngóng chờ xem VFF sẽ xử ra sao với người nhà là Phó trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây Trưởng Ban kiểm tra VFF, ông Nguyễn Nam Hùng cho biết VFF đang gấp rút xác minh xem những ai đã ghi âm cuộc họp hòa giải ngày 15/5 và người nào đã cung cấp đoạn băng ghi âm cho báo chí bên ngoài. Việc xử lý như thế nào với trường hợp của ông Dương Văn Hiền sẽ do lãnh đạo thường trực quyết định: “Chúng tôi có nhiệm vụ làm báo cáo xác minh những ai ghi âm cuộc họp hòa giải hôm đó và ai tuồn đoạn băng ghi âm ra ngoài, từ đó báo cáo với Thường trực, cũng như Chủ tịch VFF. Ông Hiền thừa nhận có ghi âm, nhưng khẳng định không phải là người cung cấp đoạn ghi âm đó ra bên ngoài. Vì ông Hiền là Ủy viên Ban chấp hành, đồng thời là Phó Ban trọng tài – một trong những phòng ban chức năng, nên xử lý như thế nào là chuyện của lãnh đạo Thường trực”, Trưởng Ban kiểm tra VFF, ông Nguyễn Nam Hùng cho biết.

Trong khi đó, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết Chủ tịch VFF sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của ông Hiền: “Đây là vấn đề của Chủ tịch VFF và Thường trực. Chủ tịch VFF là người chỉ đạo tất cả các vấn đề và cá nhân tôi chỉ thực hiện khi được yêu cầu. Bản thân tôi cũng không phải là người phát ngôn chính thức của VFF. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nhân sự các phòng, ban chức năng”, ông Tuấn khẳng định.

Trước đó, ngày 21/5, VFF đã ra thông cáo báo chí về sự việc xảy ra trong cuộc họp của Ban kiểm tra LĐBĐVN. Trong thông cáo này 
Chủ tịch LĐBĐVN đã nhắc nhở các bên có liên quan và đề nghị Ban Kiểm tra khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Ngay sau đó, Tổng cục TDTT cũng đã có ý kiến chỉ đạo VFF và VPF giải quyết dứt điểm sự việc, tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến bóng đá Việt Nam. Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "Trong giai đoạn này, ngành TDTT cũng như VFF đang tập trung chấn chỉnh bóng đá, trong đó đặc biệt là việc xây dựng văn hóa, đạo đức, chống tiêu cực trong bóng đá. Sự việc xảy ra mới đây ở VFF đi ngược lại với chủ trương đang triển khai. Với sự việc này, VFF cần phải rất nghiêm khắc trong kiểm tra, xử lý. Phải kiên quyết và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hành vi, biểu hiện thiếu văn hóa, đặc biệt ở cán bộ, lãnh đạo các tổ chức của Liên đoàn”.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP