Thể thao

Hoàng Văn Khánh ghi bàn sau 2 năm và nỗi buồn bóng đá xứ Nghệ

Với bàn thắng vào lưới U22 Macau, Hoàng Văn Khánh có pha lập công sau 2 năm. Một bàn thắng mang nhiều nỗi niềm của cầu thủ người xứ Nghệ trong màu áo U22 Việt Nam.

Sau cuộc trận đấu với U22 Macau, Hoàng Văn Khánh là một trong 3 cầu thủ U22 Việt Nam được chọn trả lời phỏng vấn. Trung vệ người xứ Nghệ nở nụ cười đầy hạnh phúc trước khi lên sóng truyền hình.

Hoàng Văn Khánh cười tươi sau trận đấu. Ảnh: Văn Nhân

Văn Khánh đã bày tỏ niềm vui sau khi U22 Việt Nam có được trận thắng thứ 2 liên tiếp để leo lên ngôi đầu bảng I. Theo trung vệ U22 Việt Nam, chiến thắng trước U22 Macau là sự nỗ lực của cả tập thể với tinh thần chiến đấu cao nhất.

Trao đổi riêng với Webthethao.vn, Văn Khánh nói trong niềm vui: “Tôi đã phải chờ đợi bàn thắng này trong suốt 2 năm qua. Lần gần nhất tôi ghi bàn không rõ là vào lưới đội bóng nào, tôi chỉ nhớ lần gần nhất ghi bàn cách đây ở 2 năm”.

Bỏ qua sai lầm để cho U22 Macau ghi bàn thắng danh dự, Văn Khánh đang sống trong những ngày hạnh phúc. Anh từng bị bầu Đức đuổi khỏi U19 Việt Nam vì đá xấu, và sống trong một quãng thời gian dài trầm lặng với sự soi mói của nhiều người.

Hoàng Văn Khánh đang trưởng thành sau quãng thời gian thăng trầm. Ảnh: Văn Nhân

Tuy nhiên, nỗi buồn ấy của Văn Khánh đã chìm vào quên lãng sau khi anh trở thành kép chính ở đội I SLNA trong mùa bóng 2017. Hơn hết, Văn Khánh đã được HLV Hữu Thắng nhấc lên U22 Việt Nam hồi đầu năm nay, và thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu với U23 Malaysia.

Một câu chuyện khác liên quan đến Văn Khánh là bóng đá xứ Nghệ chỉ có 2 cầu thủ được góp mặt ở U22 Việt Nam. Người còn lại có vinh dự này là tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên, em họ của Văn Quyến chưa thể hiện được nhiều, và chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp U22 Macau.

Dẫu vậy, Tuấn Tài đã thi đấu không tốt khi bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn. Đó cũng là sự tiếc nuối bởi anh cần nắm bắt cơ hội hiếm hoi này để ghi điểm với HLV Hữu Thắng.

Tuấn Tài phải bầu bạn trên băng ghế dự bị. Ảnh: Văn Nhân

Trước câu hỏi về việc bóng đá xứ Nghệ không có nhiều cầu thủ được gọi lên U22 Việt Nam, Văn Khánh nói: “Tôi nghĩ các đội bóng khác đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. Đó là lý do khiến cho SLNA không có nhiều cầu thủ được góp mặt ở U22 Việt Nam”.

Nhiều năm qua, bóng đá xứ Nghệ luôn chiếm một số lượng áp đảo từ cấp độ trẻ đến ĐTVN. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất lớn trong năm 2017 khi SLNA không còn đóng góp nhiều cầu thủ cho U23 Việt Nam, dù vẫn có tiếng nói nhất định ở ĐTVN.

Bây giờ, SLNA chỉ còn sót lại niềm tự hào duy nhất ở U22 Việt Nam là Hoàng Văn Khánh, trong khi Hồ Tuấn Tài khó tìm được chổ đứng trong đội hình chính. Một nỗi buồn lớn cho người Nghệ, bởi mảnh đất này một thời từng tự hào với lực lượng cổ động viên hùng hậu, và có nhiều cầu thủ tài năng xuất chúng như Công Vinh, Văn Quyến, Huy Hoàng, Quốc Vượng…

Câu chuyện ở U22 Việt Nam cũng là vấn đề đáng lo của bóng đá xứ Nghệ, khi các đội trẻ không còn gây tiếng vang so với các lò đào tạo như PVF, Viettel, HAGL và CLB Hà Nội. Phải chăng đã đến lúc SLNA cần một sự thay đổi lớn trong công tác đào tạo trẻ?!

Sau loạt đấu thứ 2 ở bảng I, U22 Việt Nam giành ngôi đầu bảng với 6 điểm, U22 Hàn Quốc xếp thứ 2 với 4 điểm. Hai đội xếp cuối lần lượt là U22 Timor Leste (1 điểm), U22 Macau (0 điểm).

Theo thể thức ở vòng loại U23 châu Á 2018, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào VCK. Tuy nhiên đội chủ nhà Trung Quốc đá vòng loại nên ngoài 10 đội nhất bảng sẽ lấy thêm 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Một điều quan trọng khác cần biết là thành tích các đội nhì bảng so với độ cuối bảng không được xét, nhằm đảm bảo tính công bằng do có 1 bảng chỉ có 3 đội.

Cụ thể, Sri Lanka rút lui nên bảng A chỉ có 3 đội. Ví dụ: Nếu Việt Nam đứng nhì bảng sẽ không xét thành tích thắng U22 Macau, trong trường hợp đội này bét bảng I. Theo đó, Việt Nam chỉ tính thành tích đối đầu với U22 Hàn Quốc và U22 Timor Leste.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP