Du lịch

Vẻ đẹp xưa cũ của Việt Nam quyến rũ trong mắt khách Tây

Hình ảnh trâu cày trên ruộng lúa, lũy tre làng, con đường nhỏ ngoằn ngoèo ở vùng nông thôn là những điều khiến khách Tây ấn tượng.

Simon Heptinstall, biên tập viên mảng du lịch người Anh, đã có chuyến du lịch tới Đà Nẵng, và nói lên những cảm nhận của anh về đất nước Việt Nam, theo Latestnewsnetwork.

Ba người bán hàng rong tại Hội An. Ảnh: LonelyPlanet.

Theo Simon, Việt Nam ngày nay đã có những thay đổi đáng kể, hiện đại hơn, thịnh vượng hơn với các dãy nhà cao tầng, khách sạn sang trọng. "Nhưng chỉ cần nhìn sang phía bên kia của con đường cao tốc tấp nập người qua lại, tôi đã phát hiện ra một vẻ đẹp khác của Việt Nam. Đó là một nét đẹp quyến rũ lạ thường, khiến Việt Nam trở thành một trong những điểm đến yêu thích nhất hiện nay", Simon cho biết.

Nét quyến rũ khiến Simon say mê Việt Nam chính là những con đường nhỏ nơi làng quê với nhiều dãy tre lớn. "Vì vậy, vào một buổi sáng sớm, tôi đã quyết định đi khám phá nơi này".

Du khách Anh đạp xe qua những con đường để ngắm nhìn cảnh vật mang nét xưa cũ của Việt Nam: Người nông dân đưa trâu ra đồng cày ruộng, những đàn cò trắng phau bay qua các cánh đồng rộng...

Theo Simon, sự hiện đại của Việt Nam được phát triển từ những nét truyền thống và điều này thực sự thu hút du khách phương Tây. Ảnh: Latestnewsnetwork.

"Tôi đạp xe qua các ngôi làng nhỏ, nơi tôi thấy những hàng dừa lớn và ngư dân đang mải mê quăng chài đánh cá trên dòng sông cạnh nhà".

Giữa khung cảnh làng quê Việt Nam xinh đẹp với cảnh thiên nhiên hoang dã, Simon còn bị thu hút bởi những lăng mộ được sơn màu sáng. Theo blogger, đây là một nét văn hóa truyền thống của người địa phương. Họ thờ phụng tổ tiên và nhớ tới người đã khuất bằng cách đặt đồ lễ như hoa quả, bánh kẹo, rượu... lên mộ. Với Simon, đây là một truyền thống kỳ lạ nhưng hấp dẫn. Anh cũng rất thích món nước dừa, một đồ uống phổ biến tại dải đất hình chữ S này.

Khi đến Huế, anh được hướng dẫn viên đưa tới thăm Đại Nội, pháo đài và lăng mộ của các hoàng đế Việt Nam. Ngoài ra, Simon cũng ghé thăm thánh địa Mỹ Sơn.

Sau chuyến khám phá đời sống của người dân địa phương nơi làng quê, điều khiến Simon thích thú nhất là trở về khách sạn và tận hưởng các dịch vụ sang trọng ở đây.

Nhiều khách Tây đã chọn các khách sạn nghỉ dưỡng hàng đầu ở Việt Nam khi đi du lịch. Ảnh: Latestnewsnetwork.

"Vào đêm cuối cùng tại Việt Nam, tôi muốn có một trải nghiệm kỳ diệu. Tôi quyết định đi bơi muộn trên bãi biển Hạ My, nơi chỉ cách khách sạn đang ở vài bước chân. Tôi vội vã chạy qua cây cọ, băng qua bãi cát ấm áp vào lao mình vào những đợt sóng nhẹ. Nước biển ấm, khoảng 29 độ C và rất phù hợp để tắm. Hoàng hôn đang khiến bầu trời chuyển từ xanh sang đỏ ối. Ánh sáng bầu trời nhạt dần và khi nhìn ra phía xa, tôi thấy hàng trăm ánh đèn chớp lóe liên tục. Đó là những ngọn đèn mà ngư dân đang sử dụng để đi đánh bắt cá. Đây là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu và ấn tượng nhất về Việt Nam trong kỳ nghỉ của tôi", Simon cho biết.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP