Thể thao

V.League 2016 của T.Quảng Ninh: Thành công nhờ nền tảng vững chắc (Kỳ 2)

T.Quảng Ninh là điểm đến đáng mơ ước của các cầu thủ, khi đội bóng đất Mỏ có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, tài chính và được sự hậu thuẫn rất lớn bởi lực lượng CĐV cuồng nhiệt nhất V.League...

Kỳ 1: V.League 2016 của T.Quảng Ninh: Bước ngoặt từ quyết định thay tướng

Bến đỗ mơ ước

"Quảng Ninh hội tụ tất cả những điều kiện để trở thành một đội bóng lớn trong tương lai. Ở đây có nguồn lực tài chính, nhân lực, điều kiện cơ sở vật tốt và đặc biệt họ sở hữu lượng CĐV đông đảo, cuồng nhiệt đáng mơ ước nhất. Cái thiếu của T.Quảng Ninh là sự ổn định và lối chơi có bản sắc thôi", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ quyết định nhận lời về làm "kiến trúc sư trưởng" của T.Quảng Ninh.


T.Quảng Ninh có đầy đủ điều kiện để trở thành một đội bóng lớn. Ảnh Tuấn Tú

Thực tế những nhận xét của nhà cầm quân Đà Nẵng về đội bóng mới không phải là sáo rỗng mà có cơ sở. Sau 2 mùa giải chinh chiến ở V.League, với việc thay đổi rất nhiều về mặt cơ chế, đội bóng đất Mỏ "lột xác" so với chính mình.

Từ đội bóng “con nhà nghèo” với quá nhiều bất cập, bó buộc bởi cơ chế, đội bóng đất Mỏ là điểm đến mơ ước của bất kể cầu thủ nào ở V.League 2 mùa giải gần đây.

Khác với trước đây, T.Quảng Ninh nhận được sự hậu thuẫn, quan tâm từ nhiều phía, với nền tảng tài chính vững mạnh thuộc diện nằm trong Top các đội bóng "đại gia" ở V.League.

Đội hình đồng đều, chất lượng với rất nhiều những ngôi sao tên tuổi, trong khi chuyện tiền bạc, chế độ, lương thưởng thì “không phải nghĩ”, cái thiếu của T.Quảng Ninh là xây dựng được một đội bóng ổn định, có bản sắc và gặt hái những thành công trong tương lai.

Quyết định mời HLV Phan Thanh Hùng, người được đánh giá rất cao ở khía cạnh chuyên môn, lại có uy tín, được sự ủng hộ từ nhiều phía được xem chìa khoá quan trọng giúp T.Quảng Ninh nâng tầm đội bóng. Và ngoài mục tiêu chinh phục những danh hiệu, việc xây dựng một đội bóng có bản sắc, trở thành niềm tự hào của NHM đất Mỏ cũng là điều được chờ đợi khi nhà cầm quân Đà Nẵng về dẫn dắt T.Quảng Ninh.

Tài sản vô giá

Ngoài tiềm lực tài chính, con người và điều kiện cơ sở vật chất đáng mơ ước, đội bóng đất Mỏ còn sở hữu khối tài sản vô giá là lực lượng CĐV đông đảo, cuồng nhiệt nhất V.League. Dù mới chỉ có 3 mùa bóng ở sân chơi cao nhất của BĐVN nhưng T.Quảng Ninh đã bắt đầu gặt hái những thành công nhất định.


CĐV là tài sản vô giá của T.Quảng Ninh. Ảnh Tuấn Tú

Trong thành công đó của thầy trò Phan Thanh Hùng, có đóng góp không nhỏ của "cầu thủ thứ 12", những người luôn sát cánh và trở thành niềm tự hào của đội bóng trong mọi hoàn cảnh.

Nếu như nhiều đội bóng đang đau đầu trong việc lôi kéo các CĐV tới sân thì với Quảng Ninh, mỗi vòng đấu tại sân Cẩm Phả không khác gì lễ hội. Không chỉ ở sân nhà, Hội CĐV đất Mỏ cũng chẳng ngại đường xa mỗi chiều cuối tuần vượt hàng ngàn cây số theo chân đội bóng khi phải thi đấu trên sân khách.

Bên cạnh lực lượng CĐV đông đảo, cuồng nhiệt, Hội CĐV T.Quảng Ninh còn nổi tiếng về văn hóa cổ vũ chuyên nghiệp, văn minh trong mỗi trận đấu. Trong bối cảnh nhiều khán đài tại V.League vẫn đìu hiu, chưa kể phong cách cổ vũ của một nhóm khán giả còn nhiều vấn đề, Hội CĐV T.Quảng Ninh chính là điểm sáng và là niềm tự hào rất lớn của V.League năm nay.


Thành công của đội bóng đất Mỏ có dấu ấn rất lớn của Hội CĐV T.Quảng Ninh. Ảnh Tuấn Tú

Với điểm tựa rất lớn là những CĐV cuồng nhiệt, luôn theo sát và động viên đội bóng trong mọi hoàn cảnh chính là động lực rất lớn để thầy trò Phan Thanh Hùng có một mùa giải 2016 không thể đáng nhớ hơn. Hình ảnh tất cả các thành viên đội bóng đất Mỏ sau trận chung kết Cúp QG chạy về hướng khán đài B sân Hàng Đẫy mang theo Cúp vô địch để trao tặng lại và chia vui cùng "cầu thủ thứ 12" của mình thực sự rất ý nghĩa.

Nó thể hiện sự trân trọng và thay lời tri ân của đội bóng đất Mỏ dành cho CĐV nhà, những người được xem là "tài sản vô giá", niềm tự hào của T.Quảng Ninh.

Tác giả bài viết: Tú Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP