Thể thao

Ứng viên Phó Chủ tịch VFF: 'Tôi bán sản phẩm bóng đá chứ không đi xin tiền'

Ông Trần Văn Liêng, ứng viên Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, đã sẵn sàng dự Đại hội thường niên vào ngày 8/8 với bản kế hoạch rõ ràng.

Trao đổi với Zing chiều 3/8, ông Trần Văn Liêng nói: "Tôi xác nhận đến thời điểm 16h, tôi chưa nhận được bất cứ thông tin, thư mời gì liên quan đến Đại hội thường viên VFF. Nếu biết trước, tôi có thể chủ động đặt vé máy bay để tham dự. Về vấn đề có nên tổ chức lúc này hay không thì tôi nghĩ VFF có hướng giải quyết".

Một quan chức VFF cho biết: "Chúng tôi đang tính toán về địa điểm tổ chức. Hội trường tổ chức đại hội có thể sẽ được thay đổi để đảm bảo giãn cách theo quy định. Vì vậy, VFF muốn cập nhật chi tiết chính xác trong thư mời gửi cho các ứng viên tham dự đại hội".

Ông Trần Văn Liêng chờ đợi thông tin mới nhất để dự Đại hội thường niên VFF diễn ra vào ngày 8/8 tại Hà Nội. Ảnh: Vinacacao.

Đây là lần thứ hai ông Liêng tranh cử chức Phó chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính VFF. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Vinacacao không giấu tham vọng với đề án là một ứng dụng bóng đá. Ở lần bầu cử trước diễn ra vào tháng 12/2018, ông Cấn Văn Nghĩa giành chiến thắng nhưng đến tháng 6/2019 lại xin từ chức.

"Vì sao một người ngoài VFF như tôi tiếp tục tham gia tranh cử? Là vì tôi có ý tưởng tốt. Khi bạn có ý tưởng tốt, bạn sẽ không bỏ cuộc. Nói tôi thất bại ở lần trước là không chính xác, mình không thi đua gì cả, chỉ là đến bao giờ ý tưởng của tôi mới được chấp nhận", ông nói.

Các ứng viên khác cho ghế PCT phụ trách tài chính VFF là ông Phạm Thanh Hùng (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang) và ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Động Lực).

Trước đó, PCT phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, ông Trần Anh Tú (Chủ tịch VPF, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH thương mại Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc) và ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam, chủ sở hữu CLB Sarajevo) đã rút lui. Ông Liêng được xem là người ngoại đạo trong số ba ứng viên hiện tại.

Ông cho rằng lợi thế khi tranh cử lần này là thiên thời, cùng với hệ sinh thái bóng đá mà ông sẽ xây dựng khi trúng cử. "Bản chất vị trí này như là một trưởng phòng kinh doanh. Tôi bán sản phẩm bóng đá chứ không đi xin tiền. Khi vị trí này khuyết trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam vẫn nhận được tài trợ. Tôi sẽ làm nó tăng thêm chứ không giảm đi", ông nhấn mạnh.

Ông Liêng còn cho biết nếu các thành viên VFF muốn chọn sự thay đổi, muốn đột phá thì chọn đề án của ông. "Bóng đá là kinh tế thì phải có nhà tài trợ, phải có sản phẩm bóng đá. Còn xem bóng đá là giải trí thì cần mạnh thường quân, cần sự yêu mến".

Ông Trần Văn Liêng sinh năm 1968. Ông được các Liên đoàn Bóng đá Tiền Giang, Liên đoàn Bóng đá Đồng Tháp và Liên đoàn Bóng đá Bình Dương giới thiệu vào vị trí PCT phụ trách tài chính.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP