Thể thao

U22 Việt Nam sẽ khuất phục U22 Singapore bằng sơ đồ 3-5-2?

Trước đối thủ U22 Singapore, nhiều khả năng đội bóng HLV Park Hang Seo sẽ cho ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và hướng tới một chiến thắng đậm để củng cố ngôi đầu bảng.

Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B và có cơ hội rất lớn góp mặt ở vòng bán kết SEA Games 30.

Tuy nhiên để có thể góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp và xa hơn là trận chung kết tranh ngôi vô địch, trước mắt chúng ta phải đánh bại U22 Singapore ở trận đấu tối nay 3/12.

Ở trận đấu với U22 Indonesia cách đây ít ngày, U22 Việt Nam xuất phát với sơ đồ quen thuộc 3-4-3 và bị đối thủ bắt bài, khiến cho những đột lên bóng của chúng ta gặp bế tắc trong suốt hiệp một. Thậm chí các học trò của HLV Park Hang Seo còn nhận bàn thua ở phút thứ 23 sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Khi trận đấu bước sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo tung Đức Chinh vào sân và trả Trọng Hoàng về trí sở trường, đồng thời cho U22 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Từ khi thay đổi chúng ta mới tấn công hiệu quả hơn và có được liên tiếp hai bàn thắng ở những phút sau đó do công của Thành Chung và Hoàng Đức để khép lại trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Do đó ở trận đấu với U22 Singapore tối nay, nhiều khả năng lần đầu tiên tại SEA Games năm nay U22 Việt Nam sẽ ra sân với sơ đồ 3-5-2, để tạo bất ngờ cho đối thủ đồng thời giữ sức cho các cầu thủ trụ cột trước khi bước vào trận đại chiến với Thái Lan sau đây hai ngày.

Với việc mắc sai lầm đáng trách trong trận gặp U22 Indonesia, Bùi Tiến Dũng đang có dấu hiệu bị tâm lý và nhiều khả năng anh sẽ trở lại với băng ghế dự bị, nhường suất bắt chính cho thủ thành Văn Toản trong trận gặp U22 Singapore.

Đây sẽ là quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết để Bùi Tiến Dũng lấy lại thăng bằng sau những áp lực đã qua, đồng thời cũng là cơ hội để thủ thành của U22 Việt Nam dưỡng sức cho trận đấu quyết định với Thái Lan ở lượt trận cuối.

Điều này là hoàn toàn cần thiết cho cả đội tuyển và Tiến Dũng, bởi nếu tiếp tục được ra sân và mắc sai lầm trước U22 Singapore ở trận đấu tối nay, Bùi Tiến Dũng sẽ đánh mất cơ hội lên tuyển ở những giải sau này và nguy cơ lớn thui chột tài năng ở phần còn lại của sự nghiệp quần đùi áo số.

Tiến Linh và Đức Chinh được dự báo sẽ đá cặp trên hàng công của U22 Việt Nam

Với việc Tấn Sinh đang gặp chấn thương nhẹ, HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm sử dụng cầu thủ này trong trận gặp U22 Indonesia tối nay, thay vào đó chiến lược gia Hàn Quốc sẽ để anh nghỉ ngơi dưỡng cho trận đón Thái Lan sau đây hai ngày.

Khi đó, hàng trung vệ của đội bóng áo đỏ sẽ là bộ ba Thành Chung, Đức Chiến và Ngọc Bảo, những trung vệ chất lượng của U22 Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Bên cạnh đó, Đoàn Văn Hậu sẽ được trả vệ vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, ở phía đối diện sẽ là Hồ Tấn Tài, trong khi Thanh Thịnh và Trọng Hoàng được ghỉ ngơi cho lượt trận cuối.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, lần đầu tiên chúng ta sẽ thi đấu với sơ đồ 3 người gồm Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn và Trương Văn Thái Quý. Với việc bố trí dày đặc các tiền vệ ở khu trung tuyến, đội bóng của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tới việc có được những bàn thắng từ những cú sút xa uy lực theo phong cách Hoàng Đức ở trận đấu với U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 vừa qua.

Với sự ăn ý của bộ đôi cầu thủ HAGL Triệu Việt Hưng và Trần Thanh Sơn hàng công của đội bóng áo đỏ sẽ có nhiều hơn những đường kiến tạo thuận lợi để lập công và định đoạt trận đấu.

Hàng tiền đạo của U22 Việt Nam sẽ là sự kết hợp đáng chờ đợi của hai cựu cầu thủ của U19 Việt Nam Tiến Linh - Đức Chinh, những chân sút chất lượng của U22 Việt Nam và được kỳ vọng sẽ có bàn thắng trước đối thủ yếu như U22 Singapore ở trận đấu tối nay.

Đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt với để Đức Chinh và Tiến Linh nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở giải đấu năm nay và tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại SEA Games 30.

Trong khi đó, Quang Hải, Hoàng Đức sau khi căng mình ở những lượt trận đã qua, sẽ được nghỉ ngơi để dưỡng sức cho trận đấu hết sức quan trọng với Thái Lan vào ngày 5/12 tới.

  Từ khóa: U22 Singapore ,U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP