Thể thao

U22 Malaysia vs U22 Thái Lan: Đại chiến giành HCV bóng đá nam

Thư hùng giữa hai đội bóng mạnh nhất SEA Games 29 hứa hẹn sẽ tạo ra 90 phút hấp dẫn và kịch tính đến nghẹt thở trên sân Shah Alam.

Nhìn lại chặng đường đã qua, cả chủ nhà U22 Malaysia lẫn nhà ĐKVĐ Thái Lan đều cho thấy họ xứng đáng là kình địch của nhau ở trận chung kết rất được chờ đợi.

Họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29


Trong khi U22 Malaysia toàn thắng cả 5 trận với lối chơi thực dụng đầy khó chịu, thì "những chú voi chiến" Thái Lan càng tiến sâu vào giải đá càng hay nhờ bản lĩnh của đội bóng số 1 khu vực.

Sức nóng cuộc chạm trán tăng dần lên mức đỉnh điểm ở Kuala Lumpur, khi hàng chục nghìn CĐV xếp hàng dài chờ mua tấm vé vào xem trận chung kết. Cảnh hỗn loạn, bạo động đã xảy ra, cho thấy mức độ quan tâm lớn phía người hâm mộ Malaysia.

Shah Alam sẽ biến thành chảo lửa thực sự, với hơn 8 vạn chỗ ngồi được lấp đầy, tiếp sức cho thầy trò Ong Kim Swee lật đổ "ngai vàng" mà người Thái nắm giữ trong 2 kỳ SEA Games gần đây.

Nhà cầm quân 46 tuổi từng giúp Malaysia đoạt tấm HCV SEA Games cách đây 6 năm. Chuẩn bị đương đầu người Thái, Ong Kim Swee muốn học trò giữ được cái đầu lạnh khi xung trận.

"Sau khi đánh bại U22 Indonesia, chúng tôi rất tự tin khi bước vào chung kết. Tuy nhiên, các cầu thủ cần giữ được sự tập trung, bởi U22 Thái Lan là đội bóng mạnh."

Thủ quân Adib Zainuddin cũng hô hào quyết tâm: "Chúng tôi đang có cơ hội lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Thái Lan là đối thủ số 1 ở Đông Nam Á nên vượt qua họ là mong ước của tất cả đội bóng tranh tài tại SEA Games."

U22 Malaysia muốn lật đổ sự thống trị của người Thái

Để chuẩn bị cho trận chung kết, U22 Thái Lan đã tập một tiếng chiều qua, dưới sự chỉ đạo của HLV Worrawoot. Trong khoảng thời gian trên, ông chia quân thành hai nhóm, để rèn các bài tấn công và phòng ngự.

Chia sẻ sau đó, Worrawoot nói: "Malaysia là đội bóng có tính tổ chức tốt. Tuy nhiên, tôi cũng nhìn ra một vài điểm yếu của họ trên hàng tiền vệ hay ở hai biên.

Các cầu thủ Thái Lan sẽ phải chịu áp lực lớn từ trên khán đài. Nhưng mọi người thấy đấy, qua từng trận, họ chơi ngày càng chững chạc và bản lĩnh hơn. Nếu duy trì đúng phong độ, tôi tin U22 Thái Lan sẽ giành chiến thắng."

Về việc nước chủ nhà chuyển địa điểm thi đấu từ Bukit Jalil sang Shah Alam, nữ trưởng đoàn U22 Thái Lan - Watanya cũng bày tỏ quan điểm:

"U22 Malaysia nắm lợi thế đá quen sân hơn chúng tôi, vì họ thi đấu ở Shah Alam từ đầu giải. Mặc dù vậy, chúng tôi không phàn nàn gì cả. Mọi thành viên đang dồn hết tâm sức vào trận cầu quyết định vào tối mai (29/8)".

Tác giả: Anh Tuấn(từ Kuala Lumpur, Malaysia)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP