Thể thao

U19 nữ Việt Nam đánh bại Jordan 4-0 tại giải châu Á

Hat-trick của đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân là nguồn cảm hứng giúp U19 nữ Việt Nam thắng Jordan 4-0, đồng thời giành vé vào vòng loại thứ hai giải U19 nữ châu Á 2019.

Tối 28/10, đội tuyển U19 nữ Việt Nam có trận cầu quyết định ngôi đầu bảng E vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019 với Jordan trên sân 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Chỉ đội nhất bảng mới chắc chắn có vé dự vòng loại kế tiếp. Trước trận, cả U19 nữ Việt Nam và Jordan đều đã giành trọn 6 điểm ở hai lượt đầu.

Trận cầu quyết định tưởng như sẽ diễn ra rất căng thẳng. Nhưng phong độ đỉnh cao của đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân đã làm đảo lộn mọi thứ. “Cô gái vàng” của đội U19 nữ chỉ cần vẻn vẹn 4 phút để đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Khi người Jordan còn chưa kịp định thần, Tuyết Ngân đã tiếp tục tỏa sáng. Cô ghi thêm một bàn vào phút thứ 7 để nhân đôi cách biệt.

Đến phút 25, đội trưởng U19 nữ Việt Nam hoàn tất hat-trick với cú đánh đầu khó, buộc thủ môn Jordan phải vào lưới nhặt bóng.

Dẫn trước 3 bàn, U19 nữ Việt Nam coi như đã nắm chắc suất đầu bảng E.

Nhưng người Jordan không dễ dàng từ bỏ, ban huấn luyện Jordan tranh luận liên tục ngay trên sân trong giờ nghỉ. Từ phòng thay đồ của U19 nữ Jordan, nhiều tiếng động lớn liên tục vọng ra ngoài. Đội khách thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao dù bị dẫn 3 bàn.

Thực tế cho thấy U19 nữ Jordan mới là đội chơi tốt hơn, dồn ép Việt Nam trong hiệp hai. Các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã phải rất vất vả mới giữ vững được tỷ số.

Bên ngoài đường piste, HLV Mai Đức Chung không hài lòng khi học trò bị đối thủ ép sân liên tục. Ông thực hiện hàng loạt quyết định thay người nơi hàng công.

Một trong những quyết định đó đã phát huy tác dụng khi Ngân Thị Vạn Sự (số 9) ghi bàn, ấn định thắng lợi 4-0 cho U19 nữ Việt Nam ở cuối hiệp hai. Tới lúc này, đội chủ nhà mới thực sự yên tâm.

Những phút còn lại, U19 nữ Việt Nam chơi bình tĩnh, chủ động, giảm nhịp độ trận đấu.

Thắng lợi này giúp HLV Mai Đức Chung yên tâm trước thềm vòng loại thứ hai U19 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra tháng 4 năm sau.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP