Thế giới

Tỷ phú Thái có thể bị buộc tội săn trộm vì để lại 'dấu vết' ở rừng

Cảnh sát Thái Lan sẽ xét nghiệm phân người phát hiện tại khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã để xác minh sự dính líu của một tỷ phú vào vụ săn bắn trái phép.

Theo South China Morning Post, ông trùm ngành xây dựng Premchai Karnasuta bị bắt hồi đầu tháng 2 tại khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Thungyai Naresuan, miền Tây của Thái Lan.

Tỷ phú Premchai Karnasuta (giữa) bị bắt tại khu bảo tồn hoang dã Thungyai Naresuan. Ảnh: AP.

Mới đây, nhà chức trách đã phát hiện dấu vết của phân người trong khu bảo tồn Thungyai Naresuan. Vị trí này gần với địa điểm tìm thấy một số vỏ đạn và nơi một con báo đen bị lột da. Vật chứng này đang được xác minh xem có thể có mẫu ADN khớp với ADN của Karnasuta hay không.

"Bằng chứng này có thể chứng minh ông ta (Karnasuta) đã ở đó, ông ta sẽ không thể phủ nhận được", Chaiwat Limlikitaksorn, người đứng đầu nhóm điều tra của Cục Công viên quốc gia, Sinh vật hoang dã và Bảo tồn thực vật Thái Lan, cho biết.

Trong chiến dịch vây bắt, lực lượng kiểm lâm đã thu giữ nhiều súng, đạn và da báo đen tại khu trại của Karnasuta. Ngoài ra, một số xác động vật khác được tìm thấy như công Kalij và nai Ấn Độ. Các loài này đều được luật pháp Thái Lan đưa vào danh sách bảo vệ.

Bộ da báo đen được phát hiện tại khu trại của Karnasuta. Ảnh: AP.

Karnasuta là chủ tịch của Tập đoàn Phát triển Thái Lan - Italy. Đây là tập đoàn đã xây dựng sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại thủ đô Bangkok cùng nhiều dự án khổng lồ khác.

Tỷ phú Thái Lan bị bắt cùng 3 người khác. Tất cả đều bác bỏ cáo buộc săn bắn trái phép. Nhóm này hiện được tại ngoại sau khi đóng 4.000 USD tiền bảo lãnh mỗi người.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: đi săn ,tỷ phú ,buộc tội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP