Kinh tế

Tỷ phú cam kết chi 226 triệu USD xây lại nhà thờ Đức Bà Paris giàu cỡ nào?

Doanh nhân Pháp – người cam kết chi 226 triệu USD để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà có tài sản ước tính trị giá 91,7 tỷ USD.

Doanh nhân người Pháp Bernard Arnault công bố sẽ chi 226 triệu USD để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris vào sáng thứ 3, trong một tweet của công ty. Nhà thờ Đức Bà 800 tuổi đã bốc cháy vào tối thứ 2 và gần như bị hư hỏng toàn bộ.

Arnault là người giàu nhất châu Âu. Ông đã vượt qua Warren Buffett vào tháng 3/2019 để trở thành người giàu thứ ba trên thế giới, Bloomberg đưa tin, chỉ đứng sau Jeff Bezos và Bill Gates.

Arnault có tài sản trị giá ước tính 91,7 tỷ đô la và Buffett trị giá 86,3 tỷ đô la, theo Bloomberg. Vào thời điểm đó, Arnault nhiều hơn Buffett khoảng 100 triệu đô la.

doanh nhân người Pháp Bernard Arnault

Arnault là Chủ tịch và CEO của LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE, được biết đến với cái tên LVMH, nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, và là người giàu nhất trong ngành thời trang. LVMH ghi nhận doanh thu hơn 53 tỷ đô la trong năm 2018 từ 70 công ty khác nhau bao gồm Christian Dior, Louis Vuitton, Dom Perignon Champagne, TAG Heuer và Rimowa…

Theo Arberg, Arnault theo học ngành kỹ thuật tại Ecole Polytechnique, một trường danh tiếng ở Paris, nơi mà ba cựu Tổng thống Pháp và ba người từng đoạt giải thưởng Nobel là các cựu sinh viên của trường.

Sau khi tốt nghiệp, Arnault làm việc cho công ty xây dựng của cha mình - Ferret-Savinel, trước khi gia nhập ngành hàng xa xỉ. Ông trở thành CEO của công ty cổ phần hàng xa xỉ, Financiere Agache, vào năm 1984.

Arnault kết hôn với Anne Dewavrin vào năm 1973 và có với nhau hai người con trước khi ly thân vào năm 1990. Arnault sau đó tái hôn với Helene Mercier, một nghệ sĩ piano hòa nhạc người Canada, vào năm 1991.

Tỷ phú người Pháp và vợ sống ở Bờ trái của Paris, phía nam sông Seine, một khu vực lịch sử bao gồm các khu phố như Khu phố Latinh và St. Germain-des-Prés.

Trong nhà của họ, Arnault lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại và đương đại từ các nghệ sĩ bao gồm Jean-Michel Basquiat, Damien Hirst, Maurizio Cattelan, Andy Warhol và Pablo Picasso. Arnault có năm người con: hai với vợ đầu và ba với vợ hiện tại. Bốn trong số năm người con của Arnault là một phần của đế chế LVMH. Con gái ông - Delphine, là Phó chủ tịch điều hành tại Louis Vuitton và rất có thể sẽ là người thừa kế của LVMH.

Arnault sở hữu 96,5% cổ phần của Christian Dior, kiểm soát 41% LVMH.

Giống như nhiều tỷ phú khác, Arnault đi du lịch bằng máy bay riêng, sở hữu một biệt thự nghỉ dưỡng rộng lớn ở Saint-Tropez hào nhoáng trên bờ biển Pháp...

Arnault cũng đã chi ít nhất 96,4 triệu đô la cho các bất động sản dân cư ở Los Angeles, vùng đồi Beverly, Trousdale Estates và các khu phố Hollywood Hills.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP