Kinh tế

Tỷ phú 49 tuổi trở thành người giàu nhất hành tinh là ai?

Tỷ phú Elon Musk, 49 tuổi, doanh nhân sở hữu Tập đoàn công nghệ Tesla và SpaceX chính thức soán ngôi của Jeff Bezos - ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất hành tinh.

Tỷ phú Elon Musk (49 tuổi) trở thành người đàn ông giàu nhất hành tinh. Ảnh: Getty Images

Thoe Bloomberg, giá cổ phiếu Tesla tăng 4,8% trong phiên giao dịch ngày 7/1 đã nâng giá trị tài sản của Elon Musk lên 188,5 tỷ USD, cao hơn 1,5 tỷ USD so với Jeff Bezos - người giữ danh hiệu giàu nhất thế giới kể từ tháng 10/2017.

Bên cạnh Tesla, Musk còn là CEO của startup SpaceX và là đối thủ của Jeff Bezos - chủ nhân của hãng Blue Origin LLC, trên đường đua khai phá vũ trụ.

Theo đó, Elon Musk vượt qua nhà sáng lập của Tập đoàn Amazon, tỷ phú Jeff Bezos trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Sự kiện này đánh dấu 12 tháng đặc biệt đối với Elon Musk. Trong năm qua, tài sản ròng của tỷ phú này đã tăng hơn 150 tỷ USD, đây có thể là kỷ lục về làm giàu nhanh nhất trong lịch sử. Góp phần vào thành tích này là một đợt tăng giá cổ phiếu chưa từng có tiền lệ của Tesla, với mức tăng 743% trong năm ngoái nhờ lợi nhuận ổn định.

Dù tài sản tăng phi mã, ông Musk cho biết ít quan tâm đến vật chất và có ít tài sản ngoài số cổ phần tại Tesla và SpaceX.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, ông nói rằng mục đính chính cho sự giàu có của mình là đẩy nhanh sự tiến hóa của nhân loại thành một nền văn minh vũ trụ.

"Tôi muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên sao Hỏa. Việc này cần rất nhiều tiền", người đàn ông giàu nhất hành tinh nói.

Đối với Bezos, tỷ phú này vẫn sẽ nắm giữ vị trí dẫn đầu nếu không phải vì vụ ly hôn với người vợ cũ MacKenzie Scott, điều này khiến ông mất khoảng 1/4 khối tài sản tại Amazon, cùng với hoạt động từ thiện của ông.

Riêng trong tháng 11/2020, ông Bezos đã chi khoảng 680 triệu USD cho các hoạt động từ thiện.

Trang Bloomberg Billionaires Index đưa tin, 500 người giàu nhất thế giới đã kiếm thêm tổng cộng 1.800 tỷ USD vào năm ngoái, tương đương mức tăng 31%.

Trong đó, 5 người dẫn đầu đều có tài sản hơn 100 tỷ USD và 20 người tiếp theo sở hữu ít nhất 50 tỷ USD mỗi người.

Trong tuần đầu tiên của năm 2021, bảng xếp hạng tỷ phú thế giới đã có những thay đổi chóng mặt.

Tỷ phú Zhong Shanshan, người sáng lập hãng nước đóng chai Nongfu Spring của Trung Quốc, đã chính thức vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett trở thành người giàu thứ 6 trên thế giới.

Giá cổ phiếu Nongfu Spring tăng vọt đã giúp tỷ phú Trung Quốc "bỏ túi" 15,2 tỷ USD chỉ trong hai phiên giao dịch đầu năm. Zhong hiện sở hữu tài sản 93,4 tỷ USD, trong khi Warren Buffett có 87,2 tỷ USD.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP