Thể thao

Tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa Nhật Bản, cân bằng kỷ lục của Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận hòa đầy bất ngờ trước Nhật Bản.

Chấn thương, COVID-19 và thẻ phạt khiến đội tuyển Việt Nam không thể sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu với đội đầu bảng Nhật Bản trên sân khách. Do Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Thành Chung vắng mặt, HLV Park Hang Seo đưa Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Công Phượng vào đội hình chính.

Tuy nhiên, chính 2 sự thay đổi nhân sự mang tính tình thế này giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ trên sân Saitama. Công Phượng đá phạt góc để Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản ở phút 19. Trung vệ U23 Việt Nam ghi bàn mở tỉ số trong lần đầu tiên đá chính ở đội tuyển quốc gia.

Bàn thua khiến đội tuyển Nhật Bản không thể chơi cầm chừng như những phút trước đó. Đội chủ nhà ngay lập tức đẩy cao đội hình và chơi tấn công ở nhịp độ cao. Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đối mặt với sức ép dồn dập từ đối thủ, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không thủng lưới trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản tung những cầu thủ tấn công chủ lực như Takumi Minamino, Junya Ito và Ao Tanaka vào sân. Đội chủ nhà liên tục uy hiếp với hơn 20 pha dứt điểm, đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế phải căng mình chống đỡ.

ĐT Việt Nam phải chống đỡ trước sức ép dồn dập từ đối thủ.


Trước sức ép nghẹt thở của đối thủ, đội tuyển Việt Nam không tránh được những sai sót. Trong một tình huống như vậy, khi thủ môn Nguyên Mạnh không bắt dính bóng từ cú sút xa của đối thủ, Maya Yoshida có mặt đúng lúc để đá bồi cận thành gỡ hòa cho Nhật Bản.

Đội chủ nhà tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ. VAR một lần cứu thua cho đội tuyển Việt Nam khi phát hiện ra lỗi dùng tay chơi bóng của Takumi Minamino, khiến trọng tài quyết định hủy bàn thắng. Cuối trận, cầu thủ Nhật Bản một lần nữa đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam nhưng bị phạt việt vị.

Đội tuyển Việt Nam nỗ lực phòng ngự và bảo toàn được tỉ số hòa 1-1 đến hết trận. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 4 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo cân bằng kỷ lục của Thái Lan - đội bóng Đông Nam Á giành nhiều điểm nhất ở vòng loại World Cup cuối cùng của khu vực châu Á.

Kết quả: Nhật Bản 1-1 Việt Nam

Ghi bàn

Nhật Bản: Yoshida (54')

Việt Nam: Thanh Bình (19')

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP