Pháp luật

Từ vận động viên Pencak Silat thành “nữ quái” cầm đầu đường dây ma túy “khủng”

Một đường dây mua bán, vận chuyển số lượng ma túy “khủng” từ Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ, với những thủ đoạn tinh vi vừa bị Công an quận Đống Đa phát hiện, bắt giữ. “Nữ quái” cầm đầu từng được biết đến là một vận động viên Pencak Silat triển vọng, lại thêm một “vết trượt dài”.

Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Khánh Ly (SN 1986, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa), Nguyễn Thị Thúy Ngà (SN 1973, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”; và Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1991, trú tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Trước đó, vào khoảng 6h20 sáng ngày 14/2, tổ công tác của Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Đống Đa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, phường Kim Mã, phát hiện chiếc xe máy chở một phụ nữ xách theo 1 túi xách và 1 túi dứa nilon màu trắng (bao tải) có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính, phát hiện bên trong bao tải, đựng 5 túi dạng túi chè, được đóng gói cẩn thận, hút chân không chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Người phụ nữ được làm rõ là Nguyễn Thị Thúy Ngà.

Đối tượng Ngà cùng số ma túy bị bắt giữ trên đường vận chuyển từ Điện Biên về Hà Nội.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Ngà khai nhận được Đỗ Khánh Ly, là em họ nhờ đi xe khách lên Điện Biên lấy ma túy và vận chuyển qua xe khách về nhà tại quận Đống Đa.

Công an quận Đống Đa đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại địa chỉ nơi Ly sinh sống, thu giữ 7 túi nilon màu trắng trong túi áo khoác len treo tại cầu thang tầng 2; 1 túi nilon màu trắng trong bồn cầu nhà vệ sinh tầng 2; 9 túi nilon màu trắng trong góc nhà tầng 3; trong mỗi túi đều chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá và 1 cân điện tử, 500 túi nilon và nhiều tang vật liên quan khác.

Tại cơ quan công an, Ngà khai nhận do có quan hệ họ hàng nên đã dọn về ở chung với Ly khoảng 2 tháng qua. Biết Ly buôn ma túy, Ngà đã hỗ trợ, giúp sức. Vào khoảng 4h sáng ngày 13/2, Ly đưa cho Ngà 2 triệu đồng, nhờ Ngà lên Điện Biên nhận một bao tải có chứa ma túy mang về nhà.

Sau khi nhận được bao tải có chứa ma túy vào lúc chiều muộn cùng ngày, Ngà lên xe khách từ Điện Biên về bến xe Mỹ Đình, rồi bắt xe ôm vận chuyển ma túy về nơi sinh sống thì bị cơ quan công an kiểm tra, bắt quả tang.

5 túi dạng túi chè, chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy được đựng trong chiếc bao tải.

Đại diện Công an quận Đống Đa cho biết, quá trình theo dõi, khoanh vùng đối tượng, tính từ thời điểm xác định đối tượng Ngà (lúc này, chưa nhận diện được đối tượng) đã nhận bao tải chứa ma túy, được tiến hành xuyên đêm 13/2 đến sáng ngày 14/2, huy động toàn bộ lực lượng tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Qua giám định sơ bộ, tinh thể màu trắng Ngà mang theo trong chiếc bao tải, bị công an thu giữ trên đường từ Điện Biên về Hà Nội và các tang vật thu giữ tại nơi ở của Ly đều là Methamphetamine, có tổng khối lượng là 6,5 kg.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an cũng làm rõ vai trò trách nhiệm của Nguyễn Phương Anh (người yêu đồng giới của Ly), biết Ly buôn ma túy nhưng không những không tố cáo, khuyên ngăn mà còn chuyển cho đối tượng này 5 triệu đồng để hỗ trợ khi biết “người yêu” đang cần tiền mua ma túy.

Các đối tượng Đỗ Khánh Ly, Nguyễn Thị Thúy Ngà, Nguyễn Thị Phương Anh (thứ tự từ trái sang phải).

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Đống Đa đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do các đối tượng nữ giới cầm đầu và thực hiện.

Được biết, Đỗ Khánh Ly từng là một vận động viên Pencak Silat đầy hoài bão và triển vọng, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên giấc mơ dang dở.

Ly đã có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, mới “mãn hạn” từ năm 2018. Sau khi trở về, những tưởng, Ly sẽ nhận thức đúng đắn hơn để làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, Ly một lần nữa sa chân vào “vết trượt dài” lần thứ hai trong đời.

Tác giả: Nguyễn Hường - Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP