Cuộc sống

Trưởng phòng tài giỏi bị vợ sắp cưới ‘cắm sừng’ rồi cuỗm 200 triệu cho gã đàn ông khác

Đọc những dòng tin nhắn mà Minh không tin nổi vào mắt mình. Người con gái anh từng yêu thương và tin tưởng bây giờ thay đổi như thế này sao?

Trưởng phòng bị vợ sắp cưới cắm sừng cuỗm 200 triệu cho đàn ông khác. Ảnh minh họa

Ngọc không xinh đẹp nhưng lại có vẻ ngoài ngoan ngoãn và thành tích học nổi bật nhất khóa. Minh là một cậu sinh viên tỉnh lẻ nhưng đẹp trai, thông minh và rất có ý chí vươn lên, đã tìm mọi cách để mà cưa đổ bằng được cô gái mà mọi người gọi là “mọt sách” ấy.

Hai người yêu nhau, tình yêu đẹp chẳng khác gì phim truyện, nhưng xung quanh Minh vẫn chưa hết những cô gái “dòm ngó”. Ngọc thường xuyên phải nghe những lời kích bác, chê bai rằng: “Đi bên cạnh chàng ấy có thấy xấu hổ không?”. Những lúc đó Ngọc chỉ biết “nổi đóa” lên để bảo vệ mình.

Còn Minh, vì gia đình không có điều kiện nên anh tự hứa phải cố gắng thật nhiều, làm việc thật nhiều thì mới có thể thay đổi được cuộc sống và lúc đó mới đủ tự tin để cầu hôn người con gái anh yêu. Vì thế, ngay từ khi mới ra trường, Minh bắt đầu lao đầu vào vòng xoáy công danh, tiền bạc. Minh nhắn nhủ đến Ngọc đợi anh và tin anh sẽ làm được.

Cho đến 3 năm bên nhau từ lúc là sinh viên, chưa một lần Minh đưa Ngọc về giới thiệu với bố mẹ, gia đình. Những ngày lễ, tết, kỷ niệm nhiều khi vì mải mê công việc Minh cũng quên luôn hoặc nếu không cũng trễ hẹn vì đang bận mải mê với đối tác.

Ngọc cũng buồn nhưng lại thương bạn trai nhiều hơn. Cô biết anh đang ở độ chín trong công việc, lại muốn thể hiện mình nên sẽ không có thời gian để chăm sóc, lo lắng cho cô nữa.

Nhưng có lẽ mọi bước ngoặt bắt đầu thay đổi khi Minh quyết định về tỉnh làm dự án cho công ty. Xa người yêu anh thực sự không nỡ, nhưng đây là dịp để anh thể hiện năng lực của mình và sau khoảng 1 năm về anh sẽ được cất nhắc từ trưởng phòng lên vị trí cao hơn.

Trước khi chuyển địa điểm làm việc, Minh đã cầu hôn Ngọc và hai bên gia đình đã làm lễ dạm ngõ cho cặp đôi. Để bắt đầu vun vén cho hạnh phúc và tổ ấm nhỏ trong tương lai gần, hàng tháng ngoài việc gửi tiền cho bố mẹ, Minh đều đổ vào tài khoản Ngọc 20 triệu để dành dụm mua nhà.

Nhưng yêu xa quả thực là một thử thách khó có thể vượt qua với cặp đôi. Minh thì bận với công việc, ít quan tâm và về thăm người yêu. Còn Ngọc vì buồn chán nên nhận lời đi chơi nhiều hơn với nhóm bạn, thậm chí là cả đi chơi riêng với chàng trai nào đó.

Thế rồi chuyện gì đến cũng đến, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Ngọc xao lòng trước một chàng trai khác. Anh ta có công việc không ổn định, lương thì thấp nhưng lại có nhiều thời gian để chiều chuộng và chăm sóc cô. Ngọc thấy có lỗi với Minh, nhưng cô như bị “bùa mê thuốc lú” vẫn lún sâu vào mối quan hệ này. Cô thậm chí còn lấy tiền Minh tiết kiệm để chi trả các khoản nợ, ăn tiêu của người tình.

Minh đau đớn khi vợ sắp cưới thân mật bên người đàn ông khác. Ảnh minh họa

Hôm vừa rồi, kỷ niệm 4 năm ngày cưới, Ngọc nghĩ Minh chẳng nhớ đến nên vẫn vô tư ở bên người tình mới. Còn Minh lại tranh thủ thời gian nghỉ, muốn cho vợ sắp cưới bất ngờ nên đã đi 200km về mà không báo trước.

Vừa về đến phòng trọ, Minh sững người khi thấy Ngọc đang tíu tít nấu cơm với người đàn ông lạ. Hai người có những cử chỉ hết sức thân mật mà chẳng hề nhận ra có người đang mím chặt môi, bàn tay nắm chặt nén cơn tức giận. Minh định lao đến đấm cho người kia “không trượt phát nào”, nhưng nghĩ lại, lỗi phần nhiều là ở người con gái anh từng thương yêu nên anh buông tay.

Khi nhìn thấy Minh, mặt Ngọc tái mét lại. Cô lắp bắp giải thích, xin lỗi nhưng anh đều lặng im. Minh càng đau đớn hơn khi thấy Ngọc nói trong nước mắt: “Lỗi là tại em, tại em đã yếu lòng trước người khác khi anh đã không còn quan tâm, chăm sóc em như ngày xưa nữa”.

Sau đó, Minh về lại tỉnh, hai người im lặng để có thời gian suy nghĩ về mọi chuyện. Khi Minh còn chưa hết nguôi ngoai về sự phản bội của người vợ sắp cưới thì Ngọc chủ động nhắn tin: “Thôi mình chia tay đi! Em có lỗi với anh, nhưng tình yêu của em đã không còn như xưa nữa. 200 triệu anh gửi em còn có một chút xíu. Anh coi như vì thanh xuân của em dành hết cho anh mà tạm thời đừng đòi nữa. Em đội ơn anh, khi nào “người ấy” có khả năng bọn em sẽ trả lại sau. Nhưng chắc cũng lâu đó ạ”.

Đọc những dòng tin nhắn mà Minh không tin nổi vào mắt mình. Người con gái anh từng yêu thương và tin tưởng bây giờ thay đổi như thế này sao? Không, chuyện chia tay có thể anh chấp nhận, nhưng số tiền kia anh phải làm cho ra lẽ. Đồng tiền mồ hôi của anh, không thể để cho gã đàn ông khác “nẫng” một cách cay đắng như vậy được.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP