Trong tỉnh

Trưởng ban Nội chính Trung ương thăm “cây cầu nghĩa tình”

Nhân dịp dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã đến thăm cầu treo Chôm Lôm tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An).

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm "cây cầu nghĩa tình" tại bến Chôm Lôm.

Được biết, mười năm trước, ngày 7/10/2006, vụ chìm đò thảm khốc tại bến Chôm Lôm làm 19 học sinh tử nạn, trong đó 6 em mất tích. Chia sẻ với mất mát, khó khăn của người dân Lạng Khê, ông Phan Đình Trạc- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Đài PT-TH tỉnh phối hợp với báo Tiền Phong mở cuộc vận động xây cầu Chôm Lôm.

Trong một thời gian ngắn, cuộc vận động đã kêu gọi được hàng vạn người dân ủng hộ, quyên góp được trên 5 tỷ đồng qua báo Tiền Phong và Đài PT-TH Nghệ An. Cuối năm 2007, “cây cầu nghĩa tình” hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu Chôm Lôm có chiều dài 168m, rộng 2,2m, cao 14,2m, mặt cầu lát bằng gỗ, sức chịu tải trọng 2,5 tấn.

Từ khi có cầu bắc qua sông đã chấm dứt được cảnh người dân phải chèo đò mùa lũ đưa học sinh đến trường, không còn xảy ra tại nạn sông nước, hàng hóa vận chuyển sang bên kia sông cũng thuận lợi hơn. Chính vì vậy, đời sống của người dân Chôm Lôm có nhiều đổi mới.

Ông Nguyễn Đình Trạc đề nghị huyện Con Cuông sớm sửa chữa lại cầu đảm bảo an toàn cho người dân

Qua 10 năm sử dụng, hiện nay cầu đã xuống cấp, hư hỏng. Kiểm tra thực tế tại cầu treo Chôm Lôm, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị huyện Con Cuông sớm có phương án sửa chữa, tu bổ cầu để người dân yên tâm đi lại.

Bí thư huyện Con Cuông Nguyễn Đình Hùng cho biết, địa phương đã bố trí kinh phí 1,5 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp cầu. Theo đó, mặt cầu sẽ được thay bằng sắt, việc sửa chữa bắt đầu triển khai từ tháng 12/2017.

Tác giả: Quang Long

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP