Thế giới

Trung tâm thương mại Ukraine chìm trong biển lửa sau đòn tập kích tên lửa

Trung tâm thương mại ở thành phố Kremenchug, Ukraine bị thiêu rụi sau cuộc tấn công tên lửa nghi do Nga thực hiện hôm 27/6.

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 27/6 thông báo, trung tâm thương mại ở thành phố Kremenchug đã bốc cháy sau một cuộc tấn công. Ukraine cáo buộc Nga phóng 2 tên lửa vào cơ sở này (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Zelensky cho biết khoảng 1.000 người ở trong trung tâm thương mại vào thời điểm vụ tấn công xảy ra (Ảnh: Reuters).

Giới chức Ukraine xác nhận ít nhất 16 người thiệt mạng, 59 người bị thương, trong đó có 25 người nhập viện sau vụ tấn công vào trung tâm thương mại ở Kremenchug (Ảnh: Reuters).

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy đám cháy lớn thiêu rụi trung tâm thương mại. Cột khói lớn bốc lên từ vị trí đám cháy (Ảnh: Reuters).

Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường để kiểm soát đám cháy (Ảnh: Dailymail).

Lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm nạn nhân bên dưới đống đổ nát của trung tâm thương mại. Giới chức địa phương cho biết con số thương vong có thể sẽ tăng lên sau khi công tác cứu hộ hoàn tất (Ảnh: Dailymail).

Tổng thống Zelensky gọi cuộc tấn công vào trung tâm thương mại ở Kremenchuk là "một trong những hành động khủng bố táo bạo nhất trong lịch sử châu Âu". Ông cho rằng vụ tấn công này là có chủ ý (Ảnh: Dailymail).

Ông Zelensky khẳng định trung tâm thương mại ở Kremenchug "không gây nguy hiểm" và "không có giá trị chiến lược" đối với quân đội Nga (Ảnh: Dailymail).

Cuộc tập kích trung tâm thương mại xảy ra trong bối cảnh Nga tăng cường các cuộc tấn công vào thủ đô Kiev của Ukraine cuối tuần qua. Đây cũng là những cuộc tấn công đầu tiên vào Kiev sau nhiều tuần (Ảnh: Reuters).

Nga vẫn chưa phản hồi sau cáo buộc của Ukraine. Nga từng tuyên bố chỉ tấn công các cơ sở quân sự, không nhắm mục tiêu tới cơ sở dân sự và dân thường Ukraine. Trong ảnh: Trung tâm thương mại trước khi bị tập kích tên lửa (Ảnh: Dailymail).

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP