Thể thao

'Trọng tài sân Lạch Tray thổi phạt đền rất dũng cảm'

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận định tình huống trọng tài Hiền Triết thổi phạt đền cho Hà Nội là chính xác, thể hiện khả năng quan sát tốt và bản lĩnh trên sân khách.

Phút 61 trong trận đấu sớm ở vòng 6 V.League 2017, Quang Hải cầm bóng trong vòng cấm Hải Phòng. Anh phải nhận những tác động từ phía Lê Văn Phú (Issifu) và Khánh Lâm, ngã xuống và ngay lập tức trọng tài Hiền Triết chỉ tay vào chấm phạt đền. Dù cầu thủ và CĐV Hải Phòng phản ứng dữ dội, ông Triết vẫn kiên quyết bảo lưu quyết định của mình.
Trọng tài Hiền Triết bị Văn Nhiên và các cầu thủ, CĐV Hải Phòng phản đối dữ dội. Ảnh: Tùng Lê.

Xem đi xem lại nhiều lần tình huống này, cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng đưa ra ý kiến: “Theo tôi, đây là một quyết định chính xác của trọng tài Triết. Quyết định thể hiện khả năng quan sát tốt và cả bản lĩnh trên sân khách. Làm trọng tài, ai cũng hiểu sức ép ở Lạch Tray là rất lớn”.

Ông Hùng phân tích kỹ hơn, ở pha tranh chấp đó, mấu chốt khiến trọng tài Triết cắt còi là pha dẫm bóng từ phía sau của Lê Văn Phú. Khi đó, bóng đang trong tầm kiểm soát của Quang Hải, và tác động từ Văn Phú đủ cấu thành một pha phạm lỗi nguy hiểm. Bản thân tác động đó đã xứng đáng thổi phạt, không cần đến pha vào bóng quyết liệt liền sau đó của Khánh Lâm.

Nhờ quả phạt đền này mà Hà Nội đã gỡ hoà 1-1, giữ lại 1 điểm chung cuộc trên sân khách. Tan trận, nhiều CĐV Hải Phòng đã bao vây tổ trọng tài để phản đối một quyết định được coi là “có lợi cho đội bóng của bầu Hiển”.

Ông Dương Mạnh Hùng tỏ ra thông cảm: “Tất nhiên, CĐV họ có quyền tức giận khi đội nhà mất điểm, nhưng ở vị trí của mình, trọng tài Triết đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Đáng chú ý là ở trận đấu giữa Hà Nội – Hải Phòng năm ngoái trên sân Hàng Đẫy, chính trọng tài Hiền Triết đã mắc lỗi nặng khi ông không công nhận bàn thắng hợp lệ của trung vệ Thành Chung (bóng đã qua vạch vôi nhưng tổ trọng tài không quan sát thấy). Liên hệ với sự việc trong quá khứ, ông Hùng khẳng định như thế càng không có chuyện trọng tài Triết “thổi có lợi cho đội nọ đội kia”…

XEM CLIP:
Tình huống khiến CĐV Hải Phòng nổi nóng, lăng mạ trọng tài Trọng tài Hiền Triết bị cầu thủ Hải Phòng đe dọa, cổ động viên trên sân Lạch Tray lăng mạ sau khi quyết định thổi phạt penalty ở phút 61 trận CLB Hải Phòng vs Hà Nội chiều 16/2.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP