Thể thao

Trọng tài FIFA viết tâm thư khi bị VFF kỷ luật

Sau khi biết tin mình nằm trong số 4 trọng tài bị đẩy xuống hạng Nhất cầm còi ở mùa giải 2017, trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng đã đăng đàn tuyền bố treo còi. Trọng tài này cũng có những chia sẻ rất thẳng thắn, thể hiện sự không đồng tình với quyết định của VFF.

Để chấn chỉnh công tác trọng tài, VFF vừa công bố danh tính 4 trọng tài V-League bị hạ cấp gồm ông Hà Anh Chiến, Phùng Đình Dũng, Đinh Văn Dũng và Ngô Mạnh Cường. Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi thừa nhận mùa 2016, trọng tài mắc nhiều sai sót nghiêm trọng, vì vậy Ban này đã có những xử lý, điều chỉnh. Sau khi loại 4 trọng tài, mùa giải 2017 sẽ có 23 trọng tài chuyên nghiệp và 30 trợ lý tham gia điều hành các trận đấu ở V-League.


Trọng tài Đinh Văn Dũng tuyên bố treo còi

Bị “hạ bậc” xuống điều hành ở giải hạng Nhất, trọng tài Đinh Văn Dũng đã phản ứng. Vua áo đen này nói: “Ngay từ bắt đầu "chơi" trọng tài, nếu bạn xác định là vì cơm áo gạo tiền, bạn sẽ từ bỏ ý định ấy ngay từ vòng gửi xe. Nhớ từ cái thuở còn chinh chiến ở các giải trẻ, một năm làm được vài ban giải trên dưới 10 trận đấu với thu nhập khi đó khoảng 400-500 nghìn/trận vậy mà vẫn háo hức xách balo lên và đi.

Năm 2012 thật sự là một cuộc cách mạng về tiền lương cho anh em trọng tài, khi ấy mình cũng đã làm V-League, điều đó cũng khiến cho anh em yên tâm với công việc của mình hơn, kèm theo đó là áp lực công việc, từ dư luận, từ đội bóng, khán giả, bào chí...”

Cũng theo Vua áo đên cấp FIFA này, những quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp cầm còi của mình là 2 trận tranh giải 3 giải U21 quốc tế 2015 và mới đây là S.Khánh Hòa gặp Q.Quảng Nam.

Trọng tài Dũng chốt lại: "Cầu thủ cũng giống như trọng tài, cần phải thi đấu nhiều, không ai nên khôn mà không dại đôi lần...”.

Được biết, lý do khiến trọng tài Đinh Văn Dũng bị đẩy xuống hạng Nhất là vì chuyên môn chưa đáp ứng. Tuy nhiên, trọng tài này tỏ ra không phục với quyết định trên.

Tác giả bài viết: B.Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP