Cuộc sống

Trở về sau chuyến công tác, nhận tin vợ có bầu, xem xong camera tôi suy sụp

Tôi gặp vợ từ thời đại học. Lúc đó, tôi thấy mình hạnh phúc nhất trên đời. Vợ tôi rất đẹp, cô ấy có vô số đàn ông theo đuổi nhưng cuối cùng lại chọn tôi. Tôi tự hứa rằng sau này sẽ luôn tốt với cô ấy.

Cưới xong chúng tôi ở nhà thuê. Tôi nghĩ chỉ cần có chỗ ở là đủ nhưng vợ nhất quyết bắt tôi phải mua nhà.

Nếu tôi muốn mua một ngôi nhà, đồng nghĩa với việc tôi phải làm thêm giờ và phải đi công tác nhiều để kiếm tiền, mức sống của tôi cũng sẽ giảm. Tôi đã có lúc nghĩ tại sao vợ mình lại coi trọng tiền bạc như vậy, nhưng tôi đã hứa sẽ làm cô ấy hạnh phúc nên chỉ có lựa chọn là xin công ty cho đi công tác nhiều hơn, đi dài ngày hơn.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Trong thời gian đi công tác, tôi vẫn luôn liên lạc với vợ. Cô ấy thật đẹp, và tôi sợ rằng những người đàn ông khác sẽ lởn vởn quanh vợ mình. Đợt nào tôi về nhà với vợ, trước khi đi, vợ cũng động viên để tôi an tâm công tác, còn tôi thì miễn cưỡng rời khỏi nhà.

Chuyến công tác ba tháng cuối cùng cũng kết thúc. Tôi vui vẻ trở về. Vợ chuẩn bị cả bàn thức ăn ngon để đón tôi. Đã quá lâu tôi không được gần gũi vợ rồi nên nóng lòng giục cô ấy vào phòng. Nhưng khi tôi "đòi", vợ lại từ chối. Cô ấy nói mình đang có thai.

Nhận tin đó làm tôi choáng váng. Làm sao có thể như vậy được! Tôi luôn đi công tác suốt từ khi kết hôn. Đứa con này làm sao mà là của tôi được. Như thế là sau lưng tôi, vợ tôi đã có nhân tình?

Thật trơ trẽn, cô ấy còn thông báo không chút ngượng mồm về cái tin mình đang có bầu. Cô ấy tưởng tôi là thằng ngốc? Tự nhiên tôi tức quá, đỏ mặt, vung tay tát vợ một cái như trời giáng. Tôi quát ầm lên là "cô ngủ với thằng nào!". Vợ bất ngờ bị tát, cô ấy bật khóc bỏ ra ngoài mà không trả lời tôi.

Sau khi vợ đi khỏi, tôi càng nghĩ càng tức giận. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng vợ mình lại làm cái trò phản bội đó. Thường thì khi có tên đàn ông nào gửi cho vợ tôi những tin nhắn không rõ ràng, cô ấy luôn nói rằng đó chỉ là đùa thôi. Tôi đã gắn camera trong phòng ngủ từ trước, do cứ phải đi công tác nhiều, tôi muốn có lúc có thể nhìn ngắm vợ qua camera.

Đi kiểm tra camera, những điều phát hiện ra sau đó khiến tôi suy sụp hơn.

Qua màn hình camera, tôi thấy có đoạn vợ nhét một tờ giấy xuống dưới nệm giường. Vội vàng lấy ra xem, tôi biết đó là tờ giấy khám thai. Cô ấy đã có bầu được hơn 2 tháng, tức là cô ấy mang bầu đã lâu nhưng không thông báo với tôi.

Vợ nói không muốn tạo áp lực cho tôi vì chuyện con cái, bởi thế cô ấy đã nói dối rằng cô ấy muốn có nhiều tiền, muốn mua nhà để tôi làm việc nhiều hơn, tích lũy lo cho con. Hôm nay tôi về cô ấy mới quyết định sẽ nấu một bữa thật ngon và thông báo tin trọng đại. Nhưng hành động của tôi khiến cô ấy thất vọng. Cô ấy muốn ly hôn.

Thực ra đến giờ tôi lại không chắc đứa bé trong bụng vợ có phải con của mình hay không. Chúng tôi vẫn dùng biện pháp bảo vệ, nhưng nếu dính do "tai nạn" thì cũng khó mà nói được bởi khoảng thời gian cũng rất gần nhau. Tôi không biết phải làm gì, nếu yêu cầu vợ làm xét nghiệm ADN, tôi có phải là không có lương tâm hay không? Tôi nên tin cô ấy hay tìm cách kiểm chứng nghi ngờ của mình?

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP