Thế giới

Trợ lý thân tín của ông Cuomo từ chức

Melissa DeRosa, trợ lý thân tín của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, đã từ chức hôm 8/8, khoảng một tuần sau khi ông Cuomo bị tố quấy rối tình dục 11 phụ nữ.

Trong tuyên bố từ chức, bà DeRosa viết: “Cá nhân tôi trong hai năm qua đã cố gắng rất nhiều về mặt tinh thần và cảm xúc. Tôi sẽ mãi biết ơn vì có cơ hội được làm việc với những đồng nghiệp tài năng và cống hiến hết mình vì tiểu bang của chúng tôi".

DeRosa gia nhập đội ngũ của Thống đốc Cuomo vào năm 2013, sau đó trở thành một trong những trợ lý thân tín nhất của ông, theo AP.

Bà thường là người lên tiếng bảo vệ Thống đốc Cuomo khi ông bị công chúng chỉ trích về các quyết định của chính quyền bang.

DeRosa là chủ tịch của Hội đồng Chính quyền bang New York về Phụ nữ và Trẻ em gái, do ông Cuomo thành lập vào năm 2017.

Hội đồng này nhằm "đảm bảo rằng mọi chính sách được ban hành và mỗi chương trình được tạo ra đều tính đến lợi ích của phụ nữ và trẻ em gái", đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới hơn nữa.

Melissa DeRosa, trợ lý thân tín của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, đã từ chức. Ảnh: AP.

Hiện thống đốc New York đang bị điều tra hình sự về các cáo buộc ông quấy rối tình dục phụ nữ.

Trước đó, cuộc điều tra của Văn phòng Tổng chưởng lý New York cho thấy ông Cuomo đã có hành vi quấy rối với 11 phụ nữ, cũng như vi phạm các luật của bang và chính quyền liên bang.

Cuộc điều tra kết luận rằng ông Cuomo đã có hành vi "đụng chạm khi không được đồng thuận và có lời lẽ gợi dục, điều này đã tạo ra một môi trường làm việc có hại đối với phụ nữ”.

Hàng loạt trợ lý và phụ tá nữ của ông Cuomo cũng đã lên tiếng cáo buộc thống đốc New York có hành vi không phù hợp, bao gồm những bình luận và cử chỉ khiếm nhã.

Tác giả: Hương Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP