Đẹp

Trị thâm mụn chỉ bằng cách sử dụng nghệ

Nghệ từ lâu đã được coi là một trong những bí quyết giúp bạn trị vết thâm mụn vô cùng hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin có trong nghệ nổi tiếng với tác dụng giúp nhanh lành thương, trị thâm mụn, làm đẹp cho da. Hàm lượng curcumin giúp ức chế sự hình thành hắc tố trong tế bào melanocytes nằm rải rác ở thượng bì gây ra tình trạng thâm nám, tàn nhang, lão hóa da. Đặc biệt, nghệ còn giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn chặn mụn có thể mọc quay trở lại.

Hơn nữa, nghệ có có tác dụng khử trùng và trị thương cực kỳ nhanh chóng. Mặc dù mang đến nhiều hiệu quả, thế nhưng không ít chị em vẫn ngại dùng nghệ trên mặt vì sợ nó khó tẩy rửa vết nghệ vàng trên mặt gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng, vì những cách trị thâm mụn bằng nghệ dưới đây hoàn toàn có thể giúp bạn.

Cách trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ là sản phẩm chiết xuất từ củ nghệ tươi. Thành phần của tinh bột nghệ cũng giống như củ nghệ tươi nên trị mụn thâm cũng rất hiệu quả.

Để trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ các bạn thực hiện như sau:

- Pha trộn 1 thìa bột nghệ với 2 thìa nước.

- Tẩy tế bào chết,làm sạch da mặt, sau đó rửa lại với một ít nước ấm.

- Dùng chổi cọ để quét mặt nạ tinh bột nghệ lên vùng sẹo thâm. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát, lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý khi trị mụn thâm bằng nghệ

- Màu vàng của nghệ tươi trên da rất khó rửa bằng nước. Sau khi đắp mặt nạ bạn có thể dùng dầu olive hoặc sữa tươi để làm sạch vết vàng của nghệ.

- Với nghệ tươi, bạn nên chọn những củ nghệ già, còn tinh bột nghệ bạn dùng loại tan đều không bị vón cục.

- Hàng ngày bạn nên có một chế độ sinh hoạt phù hợp và chăm sóc da đúng cách. Đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đảm bảo da luôn tái sinh, da sáng mịn, hết mụn, hết thâm. Nên vệ sinh mặt thật sạch 2 lần/tuần.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: trị thâm ,nghệ ,trị mụn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP