Thể thao

Tổng thống Widodo bùng nổ sau chiến thắng của Indonesia

Giới lãnh đạo Indonesia quan tâm sát sao đội nhà thi đấu. Tổng thống Widodo dù đang công cán ở nước ngoài, tối đến vẫn mở laptop ra xem trực tiếp trận chung kết lượt đi AFF Cup giữa Indonesia và Thái Lan đêm qua...

Trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 giữa chủ nhà Indonesia và Việt Nam, Tổng thống Joko Widodo của Indonesia đã có mặt trên sân Pakansari cỗ vũ và đội tuyển của họ đã giành chiến thắng.

Trong trận chung kết lượt đi giữa Indonesia và Thai lan đêm qua cũng tại sân Pakansari thì Tổng thống Widodo đã đi công cán nước ngoài tại Ấn Độ. Tuy nhiên, ông vẫn mở truyền hình internet tại Ấn Độ để xem trực tiếp trận đấu và viết lời chúc mừng đội tuyển Indonesia lên trang mạng xã hội của mình.


Tuyển Indonesia vui mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Thái Lan

Trận đấu tối qua, Indonesia đả bại Thái Lan 2-1 thu hút rất nhiều giới chính khách Indonesia. Hàng loạt quan chức cao cấp của nội các Indonesia theo dõi và viết lời chúc mừng đội tuyển.


...Indonesia oanh liệt lội ngược dòng thắng Thái Lan.

Riêng vị chủ tịch LĐBĐ Indonesia mới đắc cử Ady Rahmayadi vốn là tướng quân đội đã dự đoán trước trận rằng, Indonesia sẽ thắng Thái Lan…2-0. Tuy nhiên, khi phút thứ 34 thì Dangda đội đầu mở điểm cho Thái Lan làm vị tân chủ tịch…cụt hứng. Nhưng sau đó tuyển Indonesia đã anh dũng quật khởi lội ngược dòng và thắng 2-1.


Tại Ấn Độ, Tổng thống Widodo ngồi xem trực tiếp trận đấu

Trên trang xã hội của mình từ Ấn Độ, Tổng thống Widodo xem trận thể hiện cảm xúc…trực tuyến và cuối cùng ông đã chúc mừng: “Chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng tuyển Indonesia đã chiến thắng. Chúng ta sẽ lặp lại như hai trận bán kết”. Ý của Tổng thống là đội thắng sân nhà 2-1 sau đó sang Thái Lan sẽ không thua như kiểu Indonesia gặp Việt Nam ở bán kết vậy.


Fan hâm mộ Indonesia

Còn người đứng đầu LĐBĐ Indonesia, tướng Edy thì bình luận: “Tôi tin đội mình sẽ thắng ở chung kết lượt đi và trận lượt về tại Bangkok sẽ dễ dàng hơn”.


Tổng thống Widodo (giữa) cổ vũ trận bán kết lượt đi

Dường ngư cả nước Indonesia đang…sướng với chiến thắng của đội nhà, duy chỉ có HLV Riedl vẫn lo lắng và căng thẳng…cho “phận bạc” của mình. Còn ít nhất 90 phút ở phía trước tại Bangkok đang chờ đón Indonesia. Đây sẽ trận đấu cực kỳ thách thức cho thầy trò Riedl.


Tướng Edy, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (giữa) xem đội tuyển Indonesia tập

Tác giả bài viết: Duy Ân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP