Thế giới

Tổng thống Putin ký sắc lệnh kinh tế đáp trả "các quốc gia không thân thiện với Nga"

Sắc lệnh trên vừa được công bố trên trang web của Điện Kremlin hôm 3/5 vừa qua.

Đài RT (Nga) đưa tin, hôm thứ 3 (3/5) vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố các biện pháp kinh tế để trả đũa các đòn trừng phạt của quốc tế nhằm vào Moskva.

Theo đó, sắc lệnh mới được Tổng thống Putin ký duyệt sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga, và được ban hành nhằm đáp trả "những hành động không thân thiện của Mỹ và các đồng minh của Washington [mà Nga coi là] vi phạm luật pháp quốc tế, nhằm tước đoạt tài sản của Nga và các pháp nhân Nga một cách bất hợp pháp" - RT trích dẫn nội dung sắc lệnh được đăng tải trên trang web của Điện Kremlin.

RT cho biết Tổng thống Putin đã cho các thành viên Nội các 10 ngày để xác định danh sách những cá nhân sẽ bị biện pháp trả đũa của Nga nhắm đến.

Sắc lệnh mới của Nga cấm các cơ quan chính phủ, tổ chức và cá nhân "thực hiện giao dịch (bao gồm việc ký kết hợp đồng thương mại) với các pháp nhân, cá nhân và tổ chức" thuộc phạm vi danh sách đen mới.

Sắc lệnh này cũng cấm hoạt động xuất khẩu các sản phẩm và nguyên liệu thô từ Nga cho những đối tượng bị trừng phạt.

Các thực thể và cá nhân củ Nga cũng bị cấm thực hiện các nghĩa vụ và các giao dịch tài chính với các công ty và cá nhân bị trừng phạt.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP