Thế giới

Tòa án Hàn Quốc ấn định ngày xét xử Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong

Tòa án quận trung tâm Seoul sẽ tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm lần đầu tiên đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong chiều 9/3.

Phát biểu với báo chí, người phát ngôn của Văn phòng Công tố viên đặc biệt Park Young-soo cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị mọi thứ để phục vụ cho phiên xét xử sắp tới, khẳng định đây sẽ là phiên xử đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận.
Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong. Ảnh: Reuters
Ông Lee Jae-yong, 48 tuổi, lãnh đạo thế hệ thứ 3 của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc nói trên, đang bị điều tra với cáo buộc cung cấp 43 tỉ won (37,24 triệu USD) cho doanh nghiệp và các quỹ phi lợi nhận do bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye sở hữu để đổi lấy sự ủng hộ của chính phủ đối với việc sáp nhập hai chi nhánh của tập đoàn – vốn dấy lên nhiều tranh cãi vào năm 2015.

Nguồn kinh phí này cũng bao gồm việc tài trợ cho sự nghiệp của con gái bà Choi Soon-sil – người vừa bị bắt giữ tại Đan Mạch vì tội lưu trú bất hợp pháp. Vụ bắt giữ ông Lee Jae-Yong vào đầu tháng 2 vừa qua đã giáng đòn mạnh vào hình ảnh của tập đoàn điện tử này.

Tác giả bài viết: Hồng Anh / Theo Reuters, Yonhap

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP