Thể thao

Thua Slovakia, Nga còn đối mặt thêm án phạt

Đội tuyển Nga dường như bó tay trước các cổ động viên nhà quậy phá tưng bừng tại Euro 2016 ở Pháp.

Nguồn Video: Báo VnExpress

Ở trận Nga gặp Slovakia tối 15/6 (giờ Việt Nam), các CĐV Nga tiếp tục quậy tưng trên khán đài. Họ đốt pháo sáng bên trong sân vận động Stade Pierre-Mauroy. Hành động này nhiều khả năng khiến tuyển Nga tiếp tục nhận thêm án phạt nữa.

Tuy nhiên có thể Nga sẽ tránh được mức án nặng nề nhất, tức bị loại khỏi giải vì tính chất của hành vi vi phạm không quá nghiêm trọng. Nhắc lại về "mức án treo" dành cho tuyển Nga, cây bút Sam Borden củaTelegraph giải thích đây là hình phạt có thể được thực thi nếu vụ bạo động như ở trận gặp Anh tái diễn.

Với các CĐV Nga, họ chỉ đốt pháo sáng chứ không ẩu đả với CĐV Slovakia, vì vậy, không phải nhận hình phạt tồi tệ nhất. Theo báo Goal, các CĐV Nga đốt pháo sáng sau khi Denis Glushakov rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển Nga trước Slovakia ở những phút cuối hiệp 2. Trận này, Nga thất bại 1-2 chung cuộc và đối mặt nguy cơ lớn bị loại khỏi giải.

Theo luật của UEFA, những hành động sẽ bị cấm trong sân vận động bao gồm: ném vật thể, chai lọ, chất lỏng dưới bất cứ hình thức nào xuống sân, châm pháo sáng, đốt pháo sáng, giăng cờ có khẩu hiệu phân biệt chủng tộc. Với những đội tuyển nào vi phạm điều luật này, họ sẽ lĩnh án phạt tiền.

Trong khi đó, mức án của UEFA dành cho tuyển Nga tại Euro 2016 liên quan tới sự cố đánh nhau giữa các CĐV. Đây là vấn đề nghiêm trọng hơn cả đốt pháo sáng, cũng như giăng khẩu hiệu phân biệt chủng tộc.

Tại Euro 2016, tình trạng hooligan quậy phá đang trở thành vấn nạn khiến chủ nhà Pháp nhức nhối. Theo báo Telegraph, một vụ bạo loạn vừa xảy ra lúc khuya 15/6 (giờ Việt Nam) tại Lille (Pháp). Cảnh sát phải dùng tới khí gas và lựu đạn khói để giải tán đám đông được cho rằng là CĐV Anh chuẩn bị theo dõi trận Anh gặp Xứ Wales diễn ra vào 20h00 ngày 16/6.

Trước đó, một vụ ẩu đả cũng xảy ra giữa hai nhóm CĐV của Nga và Slovakia tại đây. Theo Daily Mail, cả bốn nhóm CĐV của Nga, Slovakia, Anh và Nga đều tập trung tại Lille để theo dõi loạt trận thứ hai của bảng B, vòng chung kết Euro 2016.

Các CĐV Nga đốt pháo sáng trên khán đài.

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên phạt tuyển Nga 150.000 euro, đồng thời áp mức "án treo" sau khi để các cổ động viên xảy ra bạo động trên khán đài ở trận gặp tuyển Anh diễn ra tuần rồi.

Nhóm CĐV quá khích của Nga đã tràn sang khu vực dành cho CĐV Anh và tấn công nhóm người này ngay trên khán đài sau trận đấu giữa hai đội. Ngoài ra, họ còn đốt pháo sáng và có khẩu hiệu mang tính phân biệt chủng tộc trong lúc trận đấu diễn ra.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí, Ảnh: Getty Images.

Nguồn tin:

  Từ khóa: cổ động ,tưng bừng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP