Thể thao

Thư gửi ông già Noel của Mourinho

Với bất cứ ai, Giáng sinh đều là dịp màu nhiệm để hồi tưởng về 1 năm qua. Kể cả khi đó là Jose Mourinho, ông cũng có những mong ước của riêng mình.


Gửi già Santa!

Con là Jose M... mà thôi chắc ông cũng biết cả rồi. Ông thông thái mà, còn con thì quá nổi tiếng. Ở quê nhà người ta còn lập hẳn một trang web lấy tên con đấy. Về độ nổi tiếng chúng ta ngang nhau, còn tai tiếng thì ông không có cửa đâu.

Mà thôi dẹp chủ đề đấy sang một bên. Con viết thư này là để hỏi thăm sức khỏe ông. Cũng phải gần 40 năm rồi con mới nối lại liên lạc giữa chúng ta. Chắc ông vẫn thế, già cả, cô đơn giữa bầy tuần lộc và ăn mặc lỗi mốt. Còn con thì đã trở thành một người đàn ông ngũ tuần với đầy đủ danh vọng của một đời người.

Thực ra thì con cũng chẳng thiếu cái gì để xin ông. Nhưng khi mà đám bạn già Wenger, Klopp đều xin cả thì tội gì không xin phải không ông? Mà điều kiện để xin quà là gì nhỉ? À, trình bày nỗi khổ hiện tại, sau đó là kế hoạch sử dụng nhân sự. Ý chết, viết nhầm thành đơn xin mua thêm người rồi. Mấy hôm nay ngày nào cũng họp với Woodward đâm ra lẫn lộn, mong ông tha thứ.

Nói vào vấn đề chính. Một năm qua con nghĩ mình xứng đáng nhận được quà. Giáng sinh năm ngoái còn thất nghiệp, giờ thì con đang là ông chủ của đội bóng nổi tiếng nhất thế giới. Một bước tiến lớn đấy chứ.

Abarmovich chẳng thích con nữa rồi Santa ơi

Thực ra con đã có hơn 5 tháng làm người tự do. Không lên giáo án tập luyện, không cãi nhau trong phòng họp báo, chẳng bị gã lắm tiền nào gọi lên xỉ vả mỗi sáng thứ Hai. Con tự thưởng cho mình cuộc sống của một người bình thường với thu nhập... bất thường từ 18 triệu bảng đền bù của Chelsea. Nhiều lúc cũng bí bách nhưng nhìn chung là ổn.

Đã lâu lắm rồi còn mới được đi du lịch lâu đến thế. Nào là Trung Quốc, Hongkong, Singapore... Đến mấy chỗ đấy cũng chẳng mất công lắm. Nhe răng ra cười, nói vài câu lạnh lùng giữ phong cách rồi mang vài chuyện trong nhà ra pha trò. Mà mấy người này lạ lắm Santa ạ, mình nói gì họ cũng cười hết. Chẳng khó tính như Roman.

Mà đi xong người ta lại mời đi tiếp, sướng chẳng biết để đâu cho hết. Cơ mà đi nhiều quá lại nhàm, người hâm mộ lại tưởng mình giả lạnh lùng. Thế là khi M.U chìa hợp đồng, con ký liền. Tầm này thì chẳng cần đợi thằng em Mendes, Quỷ đỏ cơ mà.

Cơ mà haizzzz... đời chẳng như mơ. Mấy ông bên trên hò nhau thổi giá thằng nhóc Pogba rồi bàn giao lại cho con như người trông trẻ. Rồi bắt phải làm cho nó tỏa sáng hơn Ronaldo, Messi. Xong lại còn phải đối đãi tốt với công thần, nâng niu tân binh, vực dậy hàng thải, quan tâm đào tạo trẻ và... thân thiện trước truyền thông. Lẽ ra không phải con, họ phải mời ông về làm HLV mới phải.

Cũng lâu lắm rồi con mới thấy mình nghe lời đến thế. Người ta đòi Mata đá chính, con cho đá chính. Người ta đòi loại Rooney, con cho ngồi dự bị luôn. Người ta đòi Mkhitaryan phải được ra sân trong khi Mata vẫn đá chính, con...

Con đã phải cố gắng rất nhiều vì Mata và Mkhitaryan

Nhiều khi muốn đập đầu vào gối cho chết đi. Người đời đòi hỏi nhiều quá. Ở cơ quan thì ông chủ, người hâm mộ đòi hỏi. Về nhà thì vợ cằn nhắn sao đi làm nhiều thế. Thế mới có chuyện vài tối con trốn trong văn phòng tại Carrington, tắt wifi chùm chăn đi ngủ. Bên ngoài nhìn vào cứ tưởng mình mẫn cán chứ.

Thực ra thứ con muốn xin ông chính là sức khỏe. Chỉ cần có sức khỏe, con sẽ đủ sức chùm chăn, bịt tai trước cả nhân loại. M.U sẽ trở lại, điều đó là chắc chắn. Nhưng thứ gì cũng cần thời gian và từ đây cho tới lúc đó, người ta vẫn sẽ chửi rủa thôi.

Ngay cả trong thời hoàng kim, họ vẫn có cớ để bới móc. Đó là lý do Sir Alex tìm thú vui bên rượu và ngựa đua. Chơi với thứ 4 chân đó và nhâm nhi chút nước ép nho hảo hạng là cách để cuộc đời dễ thương hơn.

Cuối cùng, con cũng muốn cho ông biết là ống khói nhà con đã sửa xong. Ông có thể chui vào dễ dàng, yên tâm không bị bẩn quần áo, đặt quà xuống, lấy tiền bo ở túi nhỏ màu xanh rồi leo lên. Xin đừng đánh thức mấy đứa nhỏ nhà con như ngày xưa bố con đã làm. Một lần nữa, Giáng sinh vui vẻ và chúc mừng năm mới tất cả mọi người.

Jose bé nhỏ!

Tác giả bài viết: Lộc Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP