Đẹp

Thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản có da đẹp

Chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là hai lý do chính ảnh hưởng đến vẻ ngoài của phụ nữ Nhật Bản.

Theo Japanese Inside, một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống của người dân xứ anh đào là yếu tố then chốt giúp họ duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Các món ăn có lợi cho sức khỏe luôn được họ ưu tiên trong bữa ăn. Ngoài ra, nếp sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Ảnh: Kknews.

Tắm nước nóng: Tắm ở Nhật Bản không chỉ là thói quen làm sạch, nó được xem như phương thức làm đẹp. Onsen (suối nước nóng tự nhiên) và sento (nhà tắm công cộng) nằm rải rác ở trung tâm thành phố, khu nghỉ dưỡng tạo điều kiện cho mọi người thư giãn. Khi ngâm mình trong nước nóng, cơ thể bạn sẽ được cải thiện khả năng lưu thông máu, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp làn da tươi sáng. Nhiều người còn thêm dầu hay muối tự nhiên vào bồn tắm để da được dưỡng ẩm. Ảnh: Paylessimages.

Tẩy tế bào chết bằng đậu azuki: Từ thời Nara (710-794), phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng loại đậu đỏ này vào thực đơn ăn uống cũng như chăm da, theo Savvytokyo. Đậu được nghiền thành bột mịn, trộn với nước rồi bôi lên mặt để trị mụn trứng cá, đầu đen hay giảm nếp nhăn. Loại đậu này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất tạo bọt tự nhiên được gọi là saponin giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông. Ảnh: Sungsu Han.

Chế độ ăn uống cân bằng: Một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản thường được thực hiện theo nguyên tắc ichijyu sansai (một món súp với 3 món rau, thêm cơm và cá) để đảm bảo sự cân bằng. Rong biển (wakame ) và tảo bẹ (kaiso) được tìm thấy trong hầu hết món ăn Nhật Bản. Chúng giàu i-ốt và keratin - những thành phần cần thiết cho làn da khỏe mạnh, móng tay và mái tóc. Cá giàu protein và ít chất béo hơn thịt đỏ, trong khi phần nhỏ các loại rau sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết. Ảnh: Aiaikawa.

Dùng trà xanh với nhiều mục đích: Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Phụ nữ Nhật Bản dùng nó để đắp mặt nạ, uống… Bột trà xanh có nồng độ tannin cao giúp làm căng da, chống lại tổn thương do tia UV gây ra, kích hoạt lại các tế bào da đang chết và giúp cân bằng màu da. Ảnh: Rossella De Berti.

Cung cấp vitamin C: Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm, đồ uống, trái cây, rau quả và mỹ phẩm. Vitamin C giúp phá vỡ melanin - sắc tố tự nhiên có do sạm da hoặc lão hóa. Một số loại trái cây, rau quả chỉ có ở Nhật Bản như yuzu, kaki (hồng Nhật Bản ) và húng quế shiso rất giàu vitamin tốt cho da. Hiện nay, bạn có thể tìm chúng dưới dạng thực phẩm bổ sung. Ớt chuông, bông cải xanh hay kiwi cũng chứa hàm lượng vitamin C cao. Ảnh: Metamorworks.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP