Đẹp

Thói quen giúp nam giới ngăn ngừa mụn

Một trong những điều cơ bản để ngăn ngừa mụn là điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, nam giới nên tập chăm sóc da.

Theo GQ, phái mạnh nên để ý khi làn da bắt đầu xuất hiện mụn. Việc lên mụn thường liên quan đến một thói quen. Cách khắc phục đơn giản nhất là điều chỉnh việc sinh hoạt hàng ngày.

Những thay đổi nhỏ có thể giúp hạn chế tình trạng lên mụn ở nam giới. Tình trạng lên mụn vài tháng, vài tuần một lần có thể được khắc phục nhờ thay đổi thói quen hàng ngày. Trong khi đó, đối với những trường hợp lên mụn nặng, bạn cần tìm gặp bác sĩ da liễu.

Căn bằng chế độ chăm da

Cho dù theo một chế độ chăm da tối thiểu (rửa mặt, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm) hay phức tạp (serum, toner, mặt nạ), nam giới cần đảm bảo các sản phẩm đều phù hợp với loại da. Chế độ chăm sóc da cần có chủ đích và cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình chọn sản phẩm.

Nam giới nên chọn lựa kỹ các sản phẩm chăm sóc da. Ảnh: Luxury Lifestyle Magazine.

Những người có da dầu cần chọn sản phẩm có thành phần không gây mụn. Ngoài ra, nam giới nên kết hợp chất dưỡng ẩm phục hồi khi thực hiện các phương pháp làm đẹp như cạo râu, sử dụng mặt nạ lột.

Sau khi tập luyện

Phái mạnh không nên đợi một giờ rồi mới rửa mặt sau khi tập luyện. Trong trường hợp bạn không thích tắm tại phòng tập, hãy mang theo gói khăn lau mặt để có thể làm sạch da ngày sau khi tập xong. Cuối cùng, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm.

Nếu có thể, nam giới nên tắm sau khi tập luyện để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide để làm sạch vùng da bị mụn. Trong trường hợp benzoyl peroxide quá nặng với da, nam giới có thể sử dụng nước tẩy trang để làm sạch mặt.

Mặt khác, bạn nên làm sạch bất kỳ thiết bị thể thao nào sẽ tiếp xúc với khuôn mặt. Kính bảo hộ, mũ bảo hiểm là những ví dụ điển hình. Bụi bẩn, dầu và vi khuẩn trên những thiết bị này có thể gây ra mụn.

Rửa mặt ngay sau khi tập luyện sẽ giúp hạn chế tình trạng lên mụn trên da. Ảnh: Stevecook.

Healthline nhấn mạnh nam giới nên tạo thói quen không để tay chạm lên mặt khi tập luyện. Vi khuẩn và bụi bẩn trên tay có thể lây sang da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chăm sóc không gian ngủ

Mồ hôi, nước bọt, chất dưỡng ẩm được thoa trước khi đi ngủ sẽ tích tụ trên gối. Bởi vậy, nam giới cần giặt vỏ gối thường xuyên như việc làm sạch quần áo, đồ lót và khăn tắm.

Bên cạnh đó, không gian ngủ nên được chú ý. Khi không khí khô, nó sẽ hút ẩm từ mọi nguồn có thể. Điều này khiến da dễ bị khô vào mùa đông và mùa hè, đặc biệt là khi máy điều hòa hoạt động mạnh. Vì vậy, mọi người nên sử dụng máy tạo độ ẩm.

Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ sẽ tạo một lớp lá chắn trên da, giúp ngăn ngừa mất độ ẩm.

Chế độ sinh hoạt hàng ngày

Thói quen ăn uống ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn. Một số quy tắc quan trọng sẽ có lợi cho làn da. Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn là một trong số đó. Ngoài ra, uống nhiều rượu có thể gây khô da, dẫn đến nổi mụn. Quan trọng nhất, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Ngủ không đủ giấc, căng thẳng là những lý do điển hình khiến da lên mụn. Ảnh: Entertainment Tonight.

Bên cạnh đó, cơ thể tự trẻ hóa qua đêm. Mọi chức năng trong cơ thể đều được hưởng lợi từ việc nghỉ ngơi đầy đủ 7-8 giờ. Việc nghỉ ngơi đủ có thể giữ cortisol ở mức thấp. Đồng nghĩa với việc cơ thể ít căng thẳng hơn.

Căng thẳng dưới mọi hình thức có thể khiến cortisol tăng đột biến dẫn đến các tuyến dầu hoạt động mạnh hơn. Nam giới nên làm mọi điều có thể để xoa dịu tình trạng căng thẳng.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP