Trong nước

Thiếu tá văng tục, Đại úy lùi xe đường cao tốc

1 thiếu tá bị đình chỉ vì văng tục, lăng mạ tài xế và 1 đại úy cũng bị đình chỉ vì lùi xe biển đỏ trên đường cao tốc.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh cắt từ clip)

Vụ việc thiếu tá công an có lời lẽ thiếu văn hoá, lăng mạ tài xế trong lúc làm nhiệm vụ tại Khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), khiến dư luận xôn xao những ngày cuối tuần.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết, ngày 9/1, đồn Công an KCN Minh Hưng nhận được tin báo của bảo vệ KCN Minh Hưng III về việc một xe tải đổ rác thải trong KCN nên Thiếu tá Phạm Hồng Thái cùng 2 cán bộ công an đã đến hiện trường để giải quyết. Khi đến nơi, thấy chiếc xe tải đậu, Thiếu tá Thái yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ và về chốt bảo vệ làm việc, tháo biển số xe nhưng tài xế không chấp nhận và phản ứng.

Sau đó, tài xế lấy điện thoại quay video clip. Nội dung clip cho thấy, Thiếu tá Phạm Hồng Thái đã đi đến sát tài xế rồi buông lời văng tục, lăng mạ như: “Tao đập chết mẹ mày, đồ chó đẻ,…” Video clip sau đó được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người dân đã tỏ ra bức xúc trước văn hoá ứng xử của thiếu tá công an.

Ngày 13/1, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Thiếu tá Phạm Hồng Thái - Đồn trưởng đồn Công an KCN Minh Hưng do vi phạm quy trình công tác, vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Đây quả là hành vi khó mà chấp nhận được với một thiếu tá công an khi đang làm nhiệm vụ.

Một vụ việc khác, cũng gây bức xúc không kém cho dư luận, chính là vụ Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Lưu Văn Thụ do điều khiển ôtô quân sự lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Đại úy Thụ thuộc biên chế Hải đoàn 11, Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 1.

Hôm 10/1, Đại úy Thụ điều khiển xe quân sự mang biển kiểm soát QC 10-21 chở đoàn cán bộ đi công tác tại Phú Thọ. Video từ camera hành trình được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy nhiều phương tiện di chuyển trên tốc cao đã phanh gấp, đánh lái để tránh ôtô biển đỏ chạy lùi trên đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên.

Sau vụ xử tài xế container đâm vào một chiếc xe Innova đi lùi trên đường cao tốc khiến nhiều người chết và bị thương, những tưởng người tham gia giao thông đã có ý thức hơn khi tuân thủ luật giao thông, ấy thế nhưng Đại úy Thụ vẫn tiếp tục ngang nhiên đi lùi trên đường cao tốc. May mà đã không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Ngày càng có nhiều những người có địa vị, có cấp bậc nhưng vẫn liên tục “làm liều”, bất chấp tất cả. Không điều gì có thể biện minh cho những hành động sai trái, gây bức xúc trong dư luận của những vị cán bộ này.

Nếu mỗi cá nhân không kiểm soát được hành vi của mình, mọi thứ trong xã hội sẽ chẳng còn gì là chuẩn mực. Hơn ai hết, các vị công bộc của dân phải lấy mình làm gương thượng tôn pháp luật.

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Đại úy ,lùi xe ,thiếu tá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP