Pháp luật

Thiếu gia "ôm" két sắt của mẹ rồi cùng bạn gái lên Đà Lạt du hí

Sau khi cùng bạn trộm két sắt của mẹ, nam thanh niên đã cùng bạn gái lên Đà Lạt chơi và giao số tiền lớn cho bạn giữ.

Ngày 15-10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Minh Quang Dũng (SN 1997, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM), Phan Hoàng Nhật (SN 1999) cùng hai bị can khác về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo kết luận điều tra, Lê Minh Quang Dũng và Phan Hoàng Nhật là bạn bè chơi chung. Tháng 3-2018, Nhật hỏi mượn Dũng 200 triệu đồng cho một người bạn khác.

Do muốn giúp Nhật nên Dũng về nói dối với mẹ cần 200 triệu đồng để kinh doanh, nhưng gia đình không đồng ý và muốn Dũng tập trung vào việc học hành.

Do Nhật liên tục hối thúc nên Dũng đã lên kế hoạch trộm két sắt của gia đình. Sáng 16-6-2018, khi cha mẹ vào bệnh viện thăm ông ngoại bệnh thì Dũng ở nhà.

Dũng, Nhật cùng 2 người khác đã bàn bạc gói két sắt vào thùng giấy giống thùng quà, để bà nội Dũng không phát hiện được. Sau khi thống nhất, Dũng cùng đồng bọn đã bỏ két sắt vào thùng giấy dán băng keo giống hệt thùng quà rồi kêu ôtô đến chở đi.

Khi cả bọn mang két sắt xuống nhà thì có ôtô đợi sẵn. Sau đó, nhóm Dũng chở đến một tiệm bán két sắt trên đường Phan Huy Ích (quận Gò vấp) nhờ mở giùm. Dũng lấy tiền bỏ vào ba lô, trả công cho người mở két sắt 500.000 đồng rồi gửi lại két sắt ở cửa hàng.

Dũng cùng 3 người bạn chở nhau đến quán cà phê đếm được hơn 1 tỉ đồng gồm tiền Việt Nam và đô la Mỹ. Sau khi đếm tiền xong, Dũng cùng bạn gái đón xe lên Đà Lạt chơi. Dũng cầm một ít tiền trong số này đi chơi còn lại giao cho bạn giữ.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP