Trong tỉnh

Thêm 8 học sinh mầm non nhiễm Covid-19 ở ổ dịch phức tạp, toàn trường học là F1 và F2

Cơ quan chức năng đã phát hiện thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Hiện xã này đã thiếp lập vùng cách ly y tế gồm 5 xóm, với gần 4000 nhân khẩu.

Tối 17/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong ngày, đơn vị này vừa ghi nhận 66 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 25 ca cộng đồng tại huyện Nghĩa Đàn, TP. Vinh, Đô Lương, Thanh Chương. Trong số các ca nhiễm thì có 28 ca có triệu chứng, 38 ca không có triệu chứng.

Các ca nhiễm vừa được ghi nhận trong ngày 17/12 có đến 14 ca được phát hiện tại ổ dịch xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Trong đó có đến 8 ca nhiễm là học sinh trường mầm non của xã. Số còn lại là phụ huynh, người thân, liên quan đến các ca nhiễm.

Hiện tại xã Nghĩa Lộc đã ghi nhận đến 29 ca F0.

Trao đổi với PV, bà Văn Thị Hồng Lam - Trưởng phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn cho biết, tính đến tối 17/12, ổ dịch tại xã Nghĩa Lộc đã ghi nhận 29 F0, trong đó có cả học sinh ở 3 cấp gồm mầm non, tiểu học và THCS. Ngoài ra còn có giáo viên, phụ huynh của các học sinh này là F0.

Sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 tại xã Nghĩa Lộc, cơ quan chức năng đã truy vết các trường hợp F1, F2 để điều tra dịch tễ, ngăn không cho dịch lây lan rộng.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã truy vết được 350F1. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hàng nghìn người để sớm bóc tách F0 ra, sớm ngăn chặn dịch bệnh.

"Mấy ngày qua các học sinh trường mầm non Nghĩa Lộc phải ở lại trường. Lớp nào có học sinh là F0 thì học sinh lớp đó phải ở lại. Hiện cơ quan chức năng đang rà soát xem nhà nào đảm bảo thì cho F1 về nhà để cách ly phòng dịch theo quy định vì hiện giờ các trường hợp F1 rất nhiều và vẫn đang tiếp tục truy vết thêm", bà Lam chia sẻ.

Được biết tại trường mầm non xã Nghĩa Lộc có nguy cơ lây nhiễm cao nhất. Tại trường này có 277 học sinh và 15 giáo viên. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trước việc các F0 tăng nhanh, xã Nghĩa Lộc đã có quyết định tạm dựng hoạt động của chợ Trung tâm xã tại xóm Thọ Đông, điểm buôn bán chợ xép tại Ngã tư Hải Lào, Cồn Cả, Khe Sài 2 và Vạn Lộc 2.

Huyện Nghĩa Đàn cũng đã thiết lập cách ly y tế đối với 5 xóm và cụm dân cư của xã Nghĩa Lộc gồm: xóm Sơn Hải (238 hộ, 1131 nhân khẩu); xóm Hải Lào (189 hộ, 898 nhân khẩu); xóm Sông Lim (174 hộ, 662 nhân khẩu); xóm Hải Đồng (243 hộ, 1096 nhân khẩu) và cụm dân cư số 4 gồm 8 hộ, 26 nhân khẩu.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 6.215 mắc Covid-19. Hiện đã có 5.125 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP