Trong tỉnh

Thẻ khám thông minh ở Bệnh viện TP Vinh có gì khác biệt?

Với mong muốn giúp người bệnh tiện lợi hơn trong việc đăng ký khám chữa bệnh, bệnh viện TP Vinh đã triển khai thẻ khám bệnh thông minh. Vậy, thẻ khám bệnh thông mình này có gì khác biệt không nhỉ!

Là một trong những đơn vị đầu tiên trong khu vực ứng dụng phần mềm “thông minh” số hóa tất cả các hoạt động khám chữa bệnh, đến nay bệnh viện đa khoa TP Vinh phối hợp cùng ngân hàng ViettinBank nghiên cứu đưa thẻ khám bệnh thông minh vào áp dụng trong bệnh viện với mong muốn cải thiện và rút ngắn quy trình khám chữa bệnh nhờ các tính năng ưu việt tích hợp trong thẻ.

Mẫu thẻ khám bệnh thông minh được phát hành ở bệnh viện TP Vinh

- Khâu đăng ký mở thẻ khám bệnh thông minh rất đơn giản, chỉ cần đến các trạm đăng ký nhân viên sẽ cập nhật thông tin và in thẻ cho bệnh nhân hoàn toàn miễn phí.

- Sau khi đăng ký thẻ thành công bệnh nhân có thể nạp tiền vào tài khoản theo nhiều phương thức: Nạp tại các quầy thu ngân của bệnh viện, nạp tại ngân hàng ViettinBank hoặc chuyển khoản từ tài khoản khác.

Với dịch vụ thẻ khám bệnh thông minh này, người bệnh sẽ không phải xếp hàng khi đến bệnh viện đăng kí khám

- Đến bệnh viện, bệnh nhân chỉ việc cầm thẻ đến ki-ốt Check-in lựa chọn khoa khám bệnh, phòng khám và bác sỹ. Với những thao tác đơn giản bệnh nhân đã có phiếu khám trên tay để đến phòng khám mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

- Trường hợp đối với người nhiều tuổi không thành thạo công nghệ, không biết sử dụng thẻ, khi đến bệnh viện sẽ có nhân viên tiếp nhận ở quầy trực tiếp đăng ký trên hệ thống phần mềm giúp bệnh nhân.

- Bệnh viện đã tiến hành đẩy mạnh công nghệ thông tin vào công tác lưu trữ hồ sơ, dữ liệu. Vì vậy, từ việc ứng dụng thẻ khám bệnh thông minh bệnh nhân dễ dàng tra cứu thông tin lịch sử bệnh án cá nhân qua thẻ khám bệnh.

- Ở phòng khám, Bác sỹ có thể kiểm tra mọi thông tin bệnh sử của bệnh nhân qua thẻ, sau đó chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng và hệ thống sẽ tự động trừ tiền thanh toán viện phí online tại đây.

"Trước đây tôi đi khám bệnh hoặc đưa người nhà đi khám đều phải mất rất nhiều thời gian ở các khâu đăng ký và thanh toán. Nhưng bây giờ bệnh viện đa khoa thành phố Vinh đã có thẻ khám bệnh, tôi không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi để đăng ký khám mà có thể tự check-in rồi đến phòng khám bác sỹ luôn. Tôi được đăng ký thẻ miễn phí và lấy thẻ ngay sau khi cập nhật thông tin. Ngoài ra, tôi còn sử dụng thẻ khám bệnh giống như thẻ ATM thông thường. Quá trình tôi đăng ký và sử dụng thẻ các nhân viên ở bệnh viện đã hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo.Thẻ khám bệnh thông minh thật sự tiện ích rất nhiều đối những người bệnh như chúng tôi trong thực trạng bệnh viện quá tải như hiện nay", một bệnh nhân đến khám chữa bệnh cho biết.

Toàn cảnh những lợi ích khi sử dụng thẻ khám bệnh thông minh

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP