Pháp luật

Thanh niên châm lửa đốt xe máy để bảo vệ gái làng bị khởi tố

Với suy nghĩ muốn bảo vệ gái làng, phục kích chặn đánh nhưng thất bại, Lang Vi Sĩ đã châm lửa đốt cháy 2 chiếc xe máy của nhóm tình địch rồi bỏ về nhà nằm ngủ.

Ngày 8/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lang Vi Sĩ (SN 1998), trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông để phục vụ điều tra tội Huỷ hoại tài sản.
khoi to
2 chiếc xe máy bị Sĩ châm lửa đốt cháy trơ khung.

Theo kết quả điều tra, tối ngày 25/2, Lang Vi Sĩ cùng một số thanh niên trong xã Đôn Phục, trong quá trình đi chơi gặp một nhóm thanh niên xã Mậu Đức, huyện Con Cuông sang xã mình tán gái làng.

Do muốn bảo vệ gái làng không bị người ngoài địa phương tán mất, nhóm của Sĩ đã chặn đường đánh nhóm thanh niên kia. Nhưng do ít người và yếu thế hơn nên bị nhóm kia đánh phải bỏ chạy.
Trên đường trở về, biết nhóm thanh niên kia gửi xe máy tại nhà một người dân để đi tán gái, sẵn bực tức trong người Sĩ muốn đốt xe để trả thù.

khoi to 1
Đối tượng Lang Vi Sĩ tại cơ quan điều tra.

Nghĩ là làm, trong đêm, Sĩ đã tìm đến nhà người dân nơi nhóm tình địch kia gửi xe, châm lửa đốt cháy 2 chiếc xe máy rồi bỏ về nhà nằm ngủ.

Sự việc nhanh chống được trình báo lên lực lượng công an. Quá trình điều tra xác định Sĩ là hung thủ gây ra vụ đốt xe trên; 2 chiếc xe máy bị đốt có giá trị 40 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP