Pháp luật

Thanh Chương: Kết thúc diễn tập đợt 2

Nhằm xây dựng khu vực phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, sau các xã ở cụm Hoa quân trong các ngày 28, 29/7 vừa qua các xã: Thanh Chi, Thanh Thủy, Thanh Long, Thanh Hà và Thanh Tùng và Võ Liệt đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2016.


DSC 0040
Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo công tác diễn tập


Cuộc diễn tập được triển khai với 3 giai đoạn gồm giai đoạn 1: chuyển địa phương vào trạng thái tình trạng quốc phòng, an ninh, chuyển LLVT vào trạng thái SSCĐ. Giai đoạn 2 là tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Giai đoạn 3 là thực hành chiến đấu phòng thủ với 5 vấn đề huấn luyện xử lý tình huống tại sở chỉ huy đó là: đánh địch chuẩn bị hỏa lực, địch triển khai đội hình, đánh địch thực hành tiến công vào địa bàn, đánh địch tiến công vào khu quyết giữ, đánh địch đột nhập, và trụ bám đánh địch. Tương ứng với từng giai đoạn, với các vấn đề nội dung huấn luyện là việc nắm bắt thông tin, tổ chức các cuộc hội ý, hội nghị phù hợp của các tổ chức đảng chính quyền, ngành, đoàn thể và bản thân các đối tượng tham gia diễn tập.

Qua diễn tập ở các địa phương cho thấy: công tác chuẩn bị đã được thực hiện rất chu đáo. Các thành viên tham gia diễn tập đầy đủ, nghiêm túc nhất là ở phần thực binh và tổ chức sơ tán dân. Các vai diễn cũng đã bám sát hướng dẫn cấp trên, linh động, sáng tạo trong phần xử lý tình huống.

DSC 0043
Đồng chí Chủ tịch UBND xã Thanh Long giao nhiệm vụ giải phóng con tin cho các lực lượng

Ở phần thực binh với tình huống đánh chiếm mục tiêu giải thoát con tim. Trước tình hình đó, lực lượng trung đội mạnh, dân quân tự vệ phối hợp với Công an xã tiếp cận mục tiêu, tuyên truyền, vận động các đối tượng quá khích giác ngộ. Nhưng sau thời gian tuyên truyền , kêu gọi các đối tượng vẫn ngoan cố. Trước thực trạng đó, nhân lệnh của cấp trên, lực lượng DQTV và công an xã nhận lệnh đánh chiếm lại mục tiêu, bắt giữ các đối tượng giải thoát con tim một cách an toàn.
DSC 0053
Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng quá khích trong tình huống diễn tập


Vào sáng ngày 29/7, các địa phương tiếp tục công tác diễn tập với nội dung tổ chức sơ tán nhân dân của 1 xóm trên địa bàn. Tại xã Thanh Thủy, công tác sơ tán dân được tổ chức rất tốt và nhân dân hưởng ứng rất nhiệt tình. Đúng 3h30 phút nhân dân xóm 5 đã tập trung đầy đủ và thực hiện sơ tán theo đúng hiệu lệnh của cấp trên. Trong quá trình sơ tán các hộ dân đều mang theo đầy đủ các vật dụng trong gia đình và đảm bảo an toàn từ tài sản đến tính mạng.

Trong quá trình diễn tập đồng chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo và các đồng chí lãnh đạo khác của huyện đã trực tiếp kiểm tra, bám nắm và kịp thời bổ cứu cho các đơn vị. Nhờ vậy công tác diễn tập đã đạt chất lượng cao hơn.

Như vậy sau 2 ngày tổ chức, công tác diễn tập đợt 2 ở các địa phương đã thành công tốt đẹp và an toàn. Qua 2 đợt diễn tập, toàn huyện đã có 11 xã tham gia. Theo đánh giá của ban chỉ đạo, năm nay chất lượng diễn tập cao hơn mọi năm. Sau kết thúc diễn tập đợt 2, BCH QS huyện sẽ tổ chức hội nghị tổng kết và rút kinh nghiệm để những đợt diễn tập sau đạt kết quả cao hơn.

Tác giả bài viết: Đình Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP