Du lịch

Thăm đài tưởng niệm và bảo tàng 11/9 để không quên một thảm kịch

Đài tưởng niệm và viện bảo tàng 11/9 tọa lạc tại khu Lower Manhattan và du khách có thể dễ dàng tới đây bằng các phương tiện công cộng.

Đài tưởng niệm và bảo tàng 11/9 là công trình tưởng nhớ và tri ân các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố vào tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại Thế giới (WTC) tại New York (Mỹ) năm 2001, được xây dựng tại chính vị trí WTC đã bị phá hủy (còn gọi là Khu vực số 0 - Ground Zero). Đài tưởng niệm được khánh thành và đón khách tham quan đúng 10 năm sau sự kiện, 11/9/2011.

Một hồ nước trong khu tưởng niệm.

Hai khối đá khắc thời điểm tòa nhà bị máy bay đâm và sụp đổ.

Cụm công trình này bao gồm 4 tòa cao ốc, trong đó có One World Trade Center, một khu bảo tàng và khu tưởng niệm, ngoài ra còn một nhà ga trung tâm và một trung tâm biểu diễn nghệ thuật.

Khu tưởng niệm là hai hồ nước sâu 9 m có thác nước, chính là móng của tòa tháp đôi WTC trước đây. Tên của 2.977 người đã thiệt mạng được khắc trên bờ hồ. Khu đài tưởng niệm có trồng 400 cây xanh, trong đó có cây sinh tồn, một cây lê được tìm thấy đã bị cháy rụi dưới đống đổ nát của tòa tháp đôi WTC. Dù vậy, như một phép màu, cây này vẫn sống sót và vươn cao như biểu tượng của hy vọng. Bên trong Memorial Plaza là Viện bảo tàng 11/9 nằm dưới lòng đất. Thiết kế ngoại thất của bảo tàng mô phỏng một phần của Tòa tháp đôi, trưng bày những hiện vật và các câu chuyện liên quan đến vụ khủng bố 2001.

Công trình One World Trade Center là tòa nhà cao thứ 6 thế giới (541 m), với tổng vốn xây dựng 3,8 tỷ USD. Tòa nhà cao 104 tầng với 5 tầng hầm. Đài quan sát nằm ở tầng 100 có sàn kính giúp du khách ngắm toàn cảnh TP New York.

Tòa nhà One World Trade Center được khánh thành tháng 11/2014.

Các thông tin khác cho du khách:

Đài tưởng niệm và Viện bảo tàng 11/9 nằm ở Lower Manhattan, tại địa chỉ 180 phố Greenwich. Có nhiều tuyến đường để vào khu vực này, như từ đường Liberty Street, West Street hay Fulton Street. Du khách cũng có thể đi lại bằng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, taxi...

Vé vào bảo tàng có thể đặt trước trên Internet 6 tháng. Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí. Giá vé cho người lớn là 24 USD. Sinh viên, người trên 65 tuổi và các cựu binh Mỹ, giá vé là 18 USD. Ngoài ra còn có các tour và chương trình kết hợp vé vào cửa dành cho các nhóm khách. Vé lên đài quan sát One World Trade Center có giá từ 56 USD.

Đài tưởng niệm mở cửa hằng ngày từ 7h30 đến 21h. Viện bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 9h đến 20h (Chủ nhật đến thứ năm) và 9h đến 21h (thứ sáu và thứ bảy). Đài quan sát trên One World Trade Center mở cửa từ 9h đến 22h.

Tác giả: Linh Hương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP