Pháp luật

Tên trộm có nhiều tiền án giở trò 'hai ngón' ở bệnh viện

Lợi dụng nhiều người chen lấn để lấy số thứ tự khám bệnh, Tâm trà trộn vào để tìm cơ hội ra tay móc túi.

Chiều nay (6-3), Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Phạm Trung Tâm (SN 1960, quê Cà Mau) cho công an P.11, Q.5 để xử lý theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Nhiều đối tượng trộm cắp lẻn vào bệnh viện để "hành nghề"

Trước đó vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Tâm trà trộn vào những người nhà bệnh nhân đang đứng xếp hàng chờ lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nằm trên đường Hồng Bàng (P.11, Q.5) để tìm cơ hội ra tay trộm cắp tài sản.

Nhiều lần hắn áp sát những người đang đứng xếp hàng tìm cách xô đẩy, chen lấn để ra tay nhưng đều “ăn hàng” không thành công do nhiều người tỏ ra cảnh giác. Đến khoảng 7 giờ, Tâm thấy chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (quê Đồng Nai) bỏ chiếc điện thoại iPhone 5s trong túi áo khoác nên hắn áp sát móc túi rồi lẻn nhanh ra cổng hòng bỏ trốn.

Tuy nhiên, mọi hành động của hắn đã bị các trinh sát Đội 4 Phòng PC45 theo dõi từ trước đó rất lâu. Khi hắn vừa ra đến cổng, các trinh sát bí mật áp sát khóa tay bắt gọn đối tượng cùng tang vật là chiếc điện thoại mà hắn vừa lấy trộm được.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Tâm buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới được ra tù cách đây chưa lâu nhưng lại tiếp tục phạm tội.

Đáng nói, mới đây người vợ của hắn cũng lẻn vào bệnh viện Nhi Đồng 2 để tìm cách ăn trộm thì bị công an bắt giữ. Lần đó, người vợ của hắn chỉ bị xử lý hành chính rồi cho về thì nay đến lượt người chồng phạm tội.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP