Đẹp

Suýt chết vì hút mỡ bụng, cánh tay tiêm lên ngực ở cơ sở chui

Sau khi thực hiện cấy nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một thẩm mỹ viện có tiếng tên TMV Thúy Anh tại đường Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chị H.T.B (Hà Nội) đã phải nhập viện do biến chứng.

Chị B. vẫn đang nằm viện điều trị.

Theo chị B. khi xem quảng cáo trên mạng xã hội của thẩm mỹ viện Thúy Anh về nâng ngực bằng mỡ tự thân không đụng dao kéo với nhiều hình ảnh đẹp nên đã quyết định lựa chọn. Tại đây, nhân viên tư vấn sẽ hút mỡ ở bụng, cánh tay, rồi từ đó lấy mỡ tự thân này cấy nâng vòng 1. Họ cũng cho biết, việc cấy mỡ tự thân rất lành, an toàn do vậy sau khi làm xong có thể về luôn. Chi phí cho một ca của bệnh nhân này là 22 triệu đồng.

Khi thực hiện hút và cấy mỡ, từ 13h đến 17h bệnh nhân thấy mệt dần và ngất xỉu. Sau hai lần ngất đi rồi tỉnh lại, nữ bệnh nhân vẫn được giữ lại tầng 5 của thẩm mỹ viện để “hồi sức” và chỉ đến lần thứ 3 xuất hiện co giật và ngất xỉu, đồng thời không có “bác sĩ” tại đây, nhân viên trực tại thẩm mỹ viện mới vội vàng đưa chị B. đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, chị B. vẫn chưa hoàn hồn vì làm đẹp mà suýt mất mạng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Thanh Nhàn, trước đó 1 tuần bệnh viện cũng cấp cứu cho một trường hợp như chị B. Bệnh nhân này cũng thực hiện hút mỡ và cấy mỡ tự thân như trường hợp của chị B. tại thẩm mỹ viện Thúy Anh.

Sáng 3/10, bà Thạch Bảo Khôi - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (60 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoạt động từ tháng 4/2019 và đăng ký hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp cá nhân, chăm sóc da, mua bán mỹ phẩm.

Tháng 9 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường kiểm tra tại cơ sở này. Thời điểm kiểm tra không phát hiện có hoạt động phẫu thuật, hành nghề trái phép. Tuy nhiên, đoàn phát hiện cơ sở có sai phạm về quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trên Facebook (quảng cáo dịch vụ hút mỡ, nâng ngực).

Thẩm mỹ viện đã bị lập biên bản yêu cầu xóa bỏ quảng cáo và phạt hành chính 17,5 triệu đồng. Tối 2/10, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp, có đại diện phường Thanh Nhàn tham gia nhưng chủ cơ sở đi vắng nên đã được lập biên bản và mời lên làm việc trong tuần tới.

Theo tìm hiểu của Pv Infonet, trưa 3/10, trên facepage của Thẩm mỹ Viện Thúy Anh vẫn tràn ngập quảng cáo hút mỡ bằng nhiều công nghệ. Với quảng cáo chỉ lần 1 lần hút mỡ với giá giảm từ 20 triệu đồng còn 7 triệu đồng một lần sẽ có cơ thể thon gọn, bỏ qua ám ảnh tay bắp chuối, chân cột đình, mỡ chảy ở bụng… với những lời quảng cáo có cánh nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ viện Thúy Anh và có trường hợp gây biến chứng nặng.

Tác giả: K.Chi

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP