Thế giới

Sư tử ngoạm cổ chủ vườn thú, kéo vào bụi rậm ở châu Phi

Chủ một vườn thú đồng thời là khu bảo tồn tại châu Phi bị con sư tử đực tấn công trong khu nuôi nhốt.

Video ghi lại cảnh Mike Hodge bị con sư tử tấn công khi anh ta cố chạy qua cánh cổng chuồng trong khu bảo tồn Marakele Animal Sanctuary tại Thabazimbi, Nam Phi. Những người chứng kiến hoảng loạn khi thấy con sư tử kéo lê Mike vào bụi rậm, theo Press Association ngày 1/5.

Video có nội dung nhạy cảm, độc giả cân nhắc trước khi xem.

Video: Zidybody.

Báo cáo cho biết Mike vào chuồng sư tử kiểm tra, do phát hiện mùi lạ trong khu nuôi nhốt có thể khiến con vật khó ở.

Trung tá Moatshe Ngoepe, đại diện cảnh sát địa phương, xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào 30/4. "Nạn nhân được đưa đi viện ngay lập tức với nhiều vết thương nghiêm trọng trên cổ và quai hàm. Anh ấy đang hồi phục", Ngoepe nói.

Bernadette Maguire, đại diện gia đình Mike cho biết vụ tai nạn xảy ra khi những du khách đang tham quan khu bảo tồn. Bà khẳng định Mike nhận thức rất rõ về mối nguy hiểm khi làm việc trong môi trường hoang dã, nhưng đây là niềm đam mê của anh.

"Anh ấy không phải kẻ ngốc khi ở gần lũ sư tử, và biết phải tương tác với chúng như thế nào, nhưng rõ ràng có chuyện gì đó bất ổn", một người bạn giấu trên trả lời Sun.

Khu bảo tồn Marakele Animal Sanctuary có nhiều động vật hoang dã như hổ, chim, khỉ và các loài nhỏ khác.

Con sư tử tấn công Mike tên là Shamba, với dòng quảng cáo trên website của khu bảo tồn có nội dung: "Shamba sẽ nhảy lên rào và nhìn thẳng vào mắt bạn, nó cũng thích ngồi trên nóc xe tải khi chúng ta lái xe qua khu cắm trại". Ảnh: Ben Birchall.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chủ vườn ,sư tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP