Kinh tế

Sự thật thương lái mua lá cà phê tươi giá 50.000 đồng/kg

Bà Huệ khai nhận việc thông tin có thương lái thu mua lá cà phê tươi với giá 50.000 đồng/kg là để "câu like".

Ngày 24/9/2018, cơ quan chức năng huyện Di Linh - Lâm Đồng đang nghiên cứu hồ sơ, xử lý bà Lê Thị Kim Huệ (40 tuổi, ngụ thôn 7, xã Liên Đầm, huyện Di Linh) về việc tung tin đồn thất thiệt thương lái thu mua lá cà phê tươi trên địa bàn với giá 50.000 đồng/kg (còn đắt hơn hạt cà phê) khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, vào chiều ngày 22/9, bà Huệ sau khi cắt chồi cà phê để ghép và bán lại cho một số người ở xã Lộc An (huyện Bảo Lâm), bà đã tự quay clip đống cà phê tươi và tung lên mạng xã hội thông tin:

Bà Huệ quay clip lá cà phê tươi rồi tung tin đồn có thương lái mua với giá 50.000 đồng/kg.

"Hôm nay có nhu cầu mua lá cà phê, bà con có lá cà phê bán. Bữa nay lá cà phê còn đắt hơn cả hột cà phê, 50.000 đồng/kg. Huệ Minh đã bứt lá cà phê vô và chuẩn bị bán đây cả nhà ạ. Ai có nhu cầu bán lá cà phê 50.000 đồng/kg!..".

Video clip này còn quay cảnh một số người tất bật nhặt, phân loại lá cà phê ở ngoài đống lớn đổ trên nền nhà cho vào các rổ nhựa. Tuy nhiên, đến trưa ngày23/9, clip đã được gỡ.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Huệ thừa nhận thông tin này bà đưa ra chỉ để "câu like" chứ sự thật không có thương lái nào mua lá cà phê tươi.

Đến sáng ngày 24/9, bà Huệ đã đăng tải thông tin cải chính trên trang cá nhân của mình.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: lá cafe ,Thương lái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP