Số hóa

Sony gây sốc khi bán Xperia 1 II đắt hơn cả Galaxy S20, iPhone 11

Sony gây bất ngờ khi bán ra Xperia 1 II, chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng, với giá lên đến 1.199 USD. Mức giá này cao hơn cả Galaxy S20 và iPhone 11 Pro Max.

Xperia 1 II là chiếc smartphone cao cấp nhất được Sony trình làng hồi cuối tháng 2 vừa qua, tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng công nghệ Nhật Bản không công bố về thời điểm bán ra cũng như giá của sản phẩm.

Xperia 1 II là phiên bản nâng cấp của Xperia 1 ra mắt vào năm ngoái. Sony đã thay đổi cách đặt tên smartphone của mình để giống với cách đặt tên cho các mẫu máy ảnh của hãng.

Cũng như phiên bản tiền nhiệm, Xperia 1 II vẫn sở hữu phong cách thiết kế OmniBalance mà hãng đang áp dụng trên các mẫu smartphone của mình cách đây vài năm, điều này khiến cho Xperia 1 II có bề ngoài khá lỗi thời so với các mẫu smartphone khác hiện nay trên thị trường.

Mặt trước và sau của sản phẩm đều bằng kính cường lực, với khung viền bằng kim loại.

Sản phẩm cũng không được tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình như nhiều smartphone cao cấp khác trên thị trường, thay vào đó Sony tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn và đặt ở cạnh bên của máy.

Sony gây bất ngờ khi bán Xperia 1 II với giá cao ngất ngưởng

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên sản phẩm đó là cấu hình mạnh mẽ, với màn hình 6,5-inch có độ phân giải siêu nét 4K (3840x1644), giúp Xperia 1 II sở hữu mật độ điểm ảnh lên đến 643ppi. Sản phẩm sử dụng màn hình công nghệ OLED, hỗ trợ video HDR với tính năng Creator Mode mà theo Sony sẽ giúp màu sắc hiển thị trên màn hình được tự nhiên hơn.

Bên trong Xperia 1 II là bộ xử lý Snapdragon 865 cao cấp nhất của Qualcomm, bộ nhớ RAM 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Đặc biệt, Xperia 1 II vẫn được trang bị giắc cắm phone 3,5mm; là cổng kết nối đã bị loại bỏ trên phần lớn smartphone hiện nay.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 4 camera, được xếp theo một chiều dọc, trong đó bộ 3 camera chính, camera góc rộng và camera tele (hỗ trợ zoom quang học 3x) đều có độ phân giải 12 megapixel. Camera thứ 4 là camera ToF hỗ trợ các tính năng 3D và đo độ sâu trường ảnh. Mặt trước của sản phẩm là camera 8 megapixel.

Sony cho biết đã tích hợp công nghệ tự động lấy nét và phơi sáng tự động trên chiếc smartphone của mình, mà theo Sony cho phép smartphone có thể thực hiện tính năng tự động lấy nét 60 lần/giây, kết hợp với khả năng chụp 20 khung hình/giây, tốc độ chụp nhanh nhất hiện nay trên smartphone để không bỏ lỡ những khoảnh khắc dù là nhanh nhất.

Hệ thống lấy nét thời gian thực theo mắt cũng được cải thiện, cho phép tự động lấy nét theo chuyển động mắt của người hoặc vật nuôi, để giúp chụp được những bức ảnh chân dung tốt hơn với tốc độ nhanh hơn.

Sony cũng cho phép người dùng kết nối chiếc smartphone Xperia 1 II với máy ảnh Alpha của hãng để có thể sử dụng smartphone như kính ngắm và điều khiển chụp ảnh từ xa.

Về khả năng quay video, Xperia 1 II hỗ trợ quay video độ phân giải 2K ở tốc độ 120fps hoặc video 4K với tốc độ tối đa 60fps.

Sony cũng đầu tư mạnh vào chất lượng âm thanh trên chiếc smartphone cao cấp của mình, khi trang bị công nghệ DSEE Ultimate, sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone.

Mới đây, Sony vừa chính thức công bố giá bán và ngày ra mắt của sản phẩm. Theo đó, Xperia 1 II sẽ cho phép đặt trước tại thị trường Mỹ từ ngày 1/6 và sẽ được bán ra từ ngày 24/6, với mức giá lên đến 1.199 USD. Đây là mức giá thậm chí còn cao hơn Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max tại thị trường Mỹ (có giá khởi điểm lần lượt 1.174 USD và 1.099 USD), là hai trong số những mẫu smartphone cao cấp và đắt nhất thị trường hiện nay.

Một điểm đáng chú ý khác, đó là Xperia 1 II tại thị trường Mỹ chỉ được hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE, chỉ có phiên bản bán ra tại thị trường châu Âu mới được hỗ trợ mạng 5G.

Với mức giá cao như vậy, nhiều người đã đặt ra câu hỏi phải chăng Sony vẫn đang rất tự tin vào sức mạnh thương hiệu của mình để đưa ra mức giá “khủng” cho sản phẩm của mình và cạnh tranh trực tiếp với Samsung và Apple, hai “đối thủ nặng ký” trên phân khúc smartphone cao cấp? Trên thực tế, hiện Sony không còn chỗ đứng trên thị trường di động và doanh số liên tục giảm mạnh. Trong quý I/2020 vừa qua, Sony chỉ bán được 400.000 smartphone trên toàn cầu, thậm chí còn không bằng doanh số chỉ trong một ngày của Samsung, Apple hay Huawei…

  Từ khóa: Xperia 1 II ,Galaxy S20 ,iPhone 11 ,sony

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP