Thể thao

SLNA vs TP.HCM - chờ kịch bản mới trong ngày về của Công Phượng

Sân Vinh vốn không phải mảnh đất lành đối với Công Phượng khi anh toàn thua trong mỗi dịp làm khách trước SLNA. Lần trở lại này của Phượng có thể sẽ rất khác.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở HAGL trước đây, Công Phượng chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng mỗi khi làm khách trước SLNA. Trong 3 trận đấu ở các mùa 2015, 2017 và 2018, anh ghi vỏn vẹn 1 bàn và không thể cùng đồng đội giành được nổi một kết quả hòa.

Lần gần nhất Công Phượng ghi bàn vào lưới SLNA là ngày 21/7/2018. Bàn thắng của Phượng khi đó giúp HAGL giải toả cơn khát 6 năm không ghi bàn trên sân Vinh. Ảnh: Việt Hùng.

Nếu xét thành tích đối đầu giữa SLNA và HAGL khi có Công Phượng trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018, đội bóng phố Núi thắng 2 và thua tới 4. Kết quả này không có gì lạ nếu nhìn vào thực lực của mỗi đội trong những năm qua.

Với việc sở hữu lứa cầu thủ tài năng nhất của lò JMG, HAGL là một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất và mang lại nhiều cảm xúc nhất V.League, nhưng chơi tấn công hay chưa chắc đã có thành tích tốt. Nếu như HAGL luôn phải chật vật trụ hạng, SLNA với toàn cầu thủ "bình dân" lại luôn kết thúc mùa giải với những vị trí an toàn ở nhóm giữa.

Gạt đi quá khứ buồn, Công Phượng năm nay sắp trở lại sân Vinh với một tâm thế hoàn toàn khác. Anh trưởng thành hơn trông thấy sau chuyến “du học” qua hai nền bóng đá Hàn Quốc và Bỉ. Những kinh nghiệm quý báu được Công Phượng mang về dốc sức cho đội bóng giàu tiềm lực TP.HCM. Khi xung quanh là những hảo thủ kề vai sát cánh, Công Phượng có nhiều cơ hội để là chính mình. Phượng có bệ phóng đủ tốt để có thể tự xoá bỏ những kỷ niệm buồn trước khi hướng tới những danh hiệu.

CLB TP.HCM dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong vừa trải qua mùa giải 2019 đáng nhớ với việc cạnh tranh ngôi vô địch với CLB Hà Nội tới tận những vòng cuối cùng. Với sự xuất hiện của Công Phượng, TP.HCM được coi là một trong những đội có hàng công mạnh nhất giải với 7 bàn sau 5 trận. Đối thủ của họ là một SLNA thi đấu lỳ lợm, bất bại 5 trận, dẫn đầu bảng xếp hạng và đặc biệt chưa để thủng lưới bàn nào.

Công Phượng tự tin trở lại sân Vinh với hành trang là bàn thắng đầu tiên ở V.League 2020. Ảnh: Thuận Thắng.

Đội bóng có hàng thủ tốt nhất chuẩn bị tiếp đón một trong những đội có hàng công đáng xem nhất với Công Phượng làm ngòi nổ. Đó chưa phải lý do khiến trận đấu giữa SLNA và CLB TP.HCM trở nên đáng chờ đợi. Đừng quên những gì đội bóng xứ Nghệ đang trình diễn chính là bộ mặt của chính TP.HCM mùa giải trước, đó là không thua và thắng tối thiểu.

Thi đấu kỷ luật và chắt chiu từng bàn thắng là công thức làm nên thành công cho thầy trò HLV Chung Hae-seong mùa giải trước. Trong số 14 chiến thắng của TP.HCM ở V.League 2019 có đến 12 trận họ thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu. 5 vòng đầu mùa giải trước, chính TP.HCM là đội cũng duy trì mạch bất bại như SLNA hiện tại. HLV trưởng Chung Hae-seong đương nhiên thuộc nằm lòng công thức này.

Tuy nhiên, với những quân bài đang có trong tay, ông hẳn đã lập ra những kế hoạch táo bạo hứa hẹn thách thức hàng thủ SLNA. Những chật vật gặp phải ở 2 vòng sau dịch không thể phủ nhận TP.HCM có hàng công mạnh nhất giải. Đó không chỉ là những cầu thủ có khả năng áp đặt thế trận mà còn là những ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu bằng khoảnh khắc cá nhân. Đặt lên bàn cân, SLNA không có nhiều lợi thế dù được chơi trên sân nhà.

Sau 5 trận đã qua của SLNA, thành tích không để lọt lưới đến từ nỗ lực phòng ngự đáng khen ngợi của hàng thủ xứ Nghệ, tiêu biểu là thủ môn Văn Hoàng. Tuy nhiên, việc dồn hết tâm huyết cho mặt trận phòng ngự lại mang đến mặt trái cho SLNA ở mặt trận tấn công.

Gánh nặng hàng công SLNA đặt lên đôi chân vừa bình phục của Phan Văn Đức. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Ngô Quang Trường của đội bóng tự thừa nhận hàng công phụ thuộc quá nhiều vào Phan Văn Đức, người đóng góp 2/3 bàn cho SLNA sau 5 vòng. Khi Đức bị phong toả, hàng công SLNA gần như vô hại. Trận gặp CLB Thanh Hoá ở vòng 4 là ví dụ. Chưa kể, 3 bàn thắng của họ ở V.League đều được ghi bởi các cầu thủ nội, những ông "Tây" ở SLNA như Sosseh Matar hay Peter Samuel trở thành những chân sút ngoại hiếm hoi chưa ghi bàn tại V.League.

Những dự cảm tốt về kết quả có lợi hiện rõ trên gương mặt và phong thái tự tin của HLV Chung Hae-seong khi ông trả lời báo giới trước trận.

“Một vài trợ lý khuyên cân nhắc sử dụng cầu thủ quê Nghệ An, tôi không quan trọng vấn đề này vì biết tất cả cầu thủ TP.HCM luôn khát khao chiến thắng. Hai lần đối đầu gần nhất, chúng tôi thắng cả hai. Tôi biết SLNA luôn là đối thủ khó chơi với bất kỳ đội bóng nào ở mùa này, nhưng chúng tôi sẽ ra sân với sự chuẩn bị tốt nhất”, ông Chung chia sẻ.

Là một phần trong hệ thống CLB TP.HCM, Công Phượng xem chừng có điều kiện thuận lợi để đến với niềm vui chiến thắng trong ngày về sân Vinh tới đây. Trận đấu giữa SLNA vs TP.HCM sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 23/6.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: TP.HCM ,Công Phượng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP