Thể thao

SLNA trẻ hóa đội hình, lão tướng Quang Tình ngậm ngùi rời sân Vinh

SLNA đang cho thấy rõ tham vọng trẻ hóa đội hình ở mùa giải 2020 khi mới đây họ nói lời chia tay lão tướng Nguyễn Quang Tình. Bên cạnh đó Vương Quốc Trung cũng phải nói lời chia tay sân Vinh sau trước khi V-League 2021 khởi tranh.

SLNA đang hướng tới V-League 2021 với nhiều sự kỳ vọng đi đôi với nhiều khó khăn thách thức. Những bài toán đặt ra trước thềm mùa giải mới đòi hỏi Ban lãnh đạo đội bóng phải giải quyết.

Đến thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ giữ chân thành công thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh. Tuy nhiên, họ cũng vừa để mất 2 tiền đạo chủ lực là Hồ Tuấn Tài, Felipe Martins vào tay CLB TP.HCM và DNH Nam Định. SLNA vốn đã là một đội bóng không dư giả về tài chính nên khó có thể giữ chân được những cầu thủ giỏi. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 ập đến cũng khiến ngân quỹ của SLNA bị ảnh hưởng nặng nề.

Nguyễn Quang Tình nói lời chia tay SLNA sau khi V-League 2020 kết thúc

Bên cạnh những cầu thủ vừa kể trên, theo thông tin mới nhận được hai cầu thủ Nguyễn Quang Tình và Vương Quốc Trung cũng nói lời chia tay SLNA. Đây đều là 2 tiền vệ trung tâm khá chất lượng nhưng việc SLNA không giữ lại hai gương mặt này là để tiếp tục chính sách trẻ hóa mạnh mẽ.

Hiện tại trong tay HLV Ngô Quang Trường có những tiền vệ trung tâm như Hồ Sỹ Lâm, Bùi Đình Châu hay Đặng Văn Lắm. Cả 3 cầu thủ này đều có xu hướng phòng ngự nhiều hơn là tổ chức, tấn công. Trong thời gian tới, SLNA cần bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn cho hàng tiền vệ, trong đó việc đôn các cầu thủ trẻ lên cũng là một giải pháp.

Nguyễn Quang Tình từng giành nhiều danh hiệu cùng SLNA

Nguyễn Quang Tình (32 tuổi) đã thi đấu 13 trận cho SLNA ở mùa giải này. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại sân Vinh từ V.League 2007, Quang Tình gặt hái khá nhiều danh hiệu. Trong đó có chức vô địch Cúp QG 2010, vô địch V.League 2011, Siêu Cúp QG 2011 cùng HLV Hữu Thắng. Năm 2015, Quang Tình là thủ quân của đội bóng xứ Nghệ khi HLV Quang Trường lần đầu dẫn dắt đội 1.

Trong khi đó Vương Quốc Trung (30 tuổi) chỉ thi đấu 2 trận cho SLNA ở mùa giải này. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng xứ Nghệ và được đôn lên đá ở đội mùa ở mùa giải năm 2011. Chỉ sau 1 mùa giải, anh chuyển tới thi đấu cho Hải Phòng và Thanh Hóa. Cho đến năm 2020, cầu thủ quê Tương Dương trở về đội bóng quê hương nhưng không thể cạnh tranh suất đá chính.

Tác giả: Lộc Bát

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP