Thể thao

Sét đánh chết 10 cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở Uganda

Tai nạn thương tâm vừa xảy ra trên sân bóng ở Arua (Uganda) ngày 28-8, khiến 10 cầu thủ trẻ 13 - 16 tuổi bị sét đánh chết khi đang thi đấu trên sân bóng.

Những vụ sét đánh xảy ra ngày càng nhiều trên sân bóng, trước đó ở Indonesia có 23 người bị sét đánh khi tham dự một trận đấu kỷ niệm Ngày độc lập của Indonesia - Ảnh: BBC

Theo tường thuật chi tiết của kênh BBC (Anh), các cầu thủ trẻ này đang thi đấu trên sân cỏ thì mưa lớn ập đến và mọi người cùng nhau trú mưa ở túp lều dựng tạm sát bên sân bóng.

Không may, sấm sét liên tục ập xuống túp lều khiến 9 cầu thủ bị sét đánh chết tại chỗ, 1 cầu thủ qua đời khi đang trên đường đưa đến bệnh viện. 4 cầu thủ khác bị thương đang nằm viện và vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Các nạn nhân xấu số của vụ sét đánh là Andrua Samuel, Kennedy Awia, Godfrey Andama, Gasper Bati, Savior Afeku, Jasiri Edema, Patrick Ocatre, Jordan Asite, Apajobo và Tom.

Người phát ngôn cảnh sát Uganda Josephine Angucia cho biết: "Sự cố sét đánh là câu chuyện đáng buồn. Cầu mong linh hồn của những người đã khuất được yên nghỉ và xin chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân".

Những tai nạn chết người kiểu này rất thường xảy ra ở Uganda, nơi thường xuyên có bão và các cơ quan khí tượng không thể dự đoán được.

Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất do sét đánh ở Uganda kể từ năm 2011, khi 18 trẻ em thiệt mạng tại một trường tiểu học ở phía tây bắc nước này gần khu bảo tồn Karuma.

Tác giả: QUỐC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP