Thể thao

Sếp Hữu Thắng chọn ngoại binh triệu đô: Cần biết đá bóng, không cần sao

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam khẳng định CLB TP HCM vẫn chưa chính thức ký hợp đồng với ngôi sao ngoại "triệu đô" nào chuẩn bị cho lượt về V-League 2018.

"Đến thời điểm này, CLB TP HCM vẫn đang trong giai đoạn tuyển chọn ngoại binh. Rút kinh nghiệm cho việc ký hợp đồng với các cầu thủ ngoại ở lượt đi, lần này chúng tôi phải xem xét và có quy trình chọn cầu thủ ngoại thật kỹ lưỡng để chuẩn bị cho lượt về V-League 2018", chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng nói về thông tin CLB TP HCM sắp ký hợp đồng với SAO "triệu đô".

Chủ tịch Hữu Thắng và HLV Miura của CLB TP HCM

Trước đó, làng bóng Việt xôn xao trước thông tin CLB TP HCM của HLV Miura lại gây sốc thị trường chuyển nhượng hè 2018 khi sắp ký hợp đồng với 2 "siêu ngoại binh". Theo đó, đội bóng cũ của Lê Công Vinh được cho đã đạt được thỏa thuận với Renan Marques - cầu thủ người Brazil đang thi đấu ở Thái Lan cùng mức lương khoảng 25.000 USD/tháng.

Mặt khác, đội chủ sân Thống Nhất đang đàm phán để đưa về một cầu thủ ngoại được cho là có giá "triệu đô" từ châu Âu. Thông tin tiết lộ từ lãnh đạo CLB TP HCM cho hay, cầu thủ ngoại này từng thi đấu ở Bundesliga và đang ở độ chín của sự nghiệp (28 tuổi).

Tuy nhiên, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP HCM khẳng định: "Chúng tôi vẫn chưa chính thức chọn được cầu thủ ngoại ưng ý cho giai đoạn 2. Mọi thứ vẫn chỉ ở giai đoạn đàm phán. Thông tin CLB TP HCM đã hoàn tất hợp đồng cho các cầu thủ ngoại kể trên là chưa chính xác."

Ông Thắng cho rằng, CLB TP HCM không thể mắc phải những sai lầm như ở lượt đi khi tốn không ít tiền để chiêu mộ cầu thủ ngoại, nhưng hiệu quả từ các bản hợp đồng "bom tấn" với Gustavo hay Paulo gần như là con số 0 tròn trĩnh. Theo đó, Gustavo chỉ thi đấu được đúng 2 trận ở V-League rồi dính chấn thương.

Theo lời cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, cầu thủ người Brazil xin phép về quê nhà chữa trị chấn thương 1 tháng nhưng Gustavo đã "bặt vô âm tín" và không trở lại CLB TP HCM. Còn tiền vệ Paulo lại không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và thi đấu khá mờ nhạt sau 11 vòng ở V-League 2018.

Tiền đạo kỳ cựu Huỳnh Kesley đang tập luyện trong màu áo CLB TP HCM

Để thay thế cho 2 cầu thủ kể trên, CLB TP HCM nhiều khả năng sẽ để Gonzalo thi đấu ở giai đoạn hai với vai trò ngoại binh khi cựu cầu thủ của Hà Nội không thể kịp hoàn tất thủ tục nhập tịch. Suất cầu thủ nhập tịch của TP HCM để dành cho Huỳnh Kesley - cầu thủ từng thi đấu thành công cùng B.Bình Dương ở V-League.

Như vậy, TP HCM đang tìm 1 suất cầu thủ ngoại còn lại chuẩn bị cho mục tiêu ít nhất lọt vào top 5 V-League 2018. Nói về tiêu chí chọn cầu thủ ngoại của CLB TP HCM, chủ tịch Hữu Thắng cho hay: "Chắc chắn chúng tôi không chọn cầu thủ theo tên tuổi, hay sao số gì cả. Cái chúng tôi cần là cầu thủ có chuyên môn tốt, phù hợp lối chơi và đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp (khoảng 27-28 tuổi)."

Cũng theo ông Thắng, CLB TP HCM còn có ý định bổ sung thêm một số cầu thủ nội: "Tôi có nghe thông tin Thanh Hóa đang thanh lý một loạt cầu thủ. Chúng tôi sẽ xem xét cầu thủ nào phù hợp và cần cho TP HCM để tiến hành thử việc thời gian tới."

Công Phượng, Văn Toàn U23 được HLV Nhật Bản đưa ”lên mây”

Cầu HAGL nhận được nhiều lời khen ngợi từ ông thầy cũ Toshiya Miura sau vòng 11 V-League.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: V-League 2018 ,Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP