Thế giới

Sát hại mẹ người yêu vì sợ lộ tin nhắn kích dục

Dù Zein Ahmed thừa nhận giết mẹ của bạn nhưng cảnh sát Mỹ không tin, tiếp tục điều tra và phát hiện một sự thật khác.

1h ngày 16/7/2012, cảnh sát nhận được cuộc gọi trong cơn hoảng loạn của Keri Murphy, 16 tuổi, báo tin có người đạp cửa sau vào nhà riêng ở thành phố Humble, bang Texas (Mỹ). Nghe thấy tiếng hét của mẹ, cô sợ hãi chạy sang nhà hàng xóm, gọi cho cảnh sát.

Khi tới nơi, cảnh sát tìm thấy thi thể của Mary Ann Murphy (mẹ Keri Murphy, 48 tuổi) bị đâm chết tại giường, tổng cộng hơn 70 nhát dao.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thời điểm cảnh sát tới hiện trường, máu của tử thi đã bắt đầu đông, chứng tỏ con gái đã chờ một đoạn thời gian trước khi gọi cảnh sát. Điều tra viên nhận định Keri Murphy hoặc là thủ phạm, hoặc biết manh mối dẫn tới kẻ giết người.

Oxygen đưa tin, khi phỏng vấn Keri Murphy, điều tra viên vụ việc khẳng định mốc thời gian cô cung cấp không trùng khớp. Từ lúc cảnh sát nhận được tin tới khi đến hiện trường chỉ mất vài phút, nếu Keri Murphy báo ngay sau thì máu không thể đông.

Keri Murphy bắt đầu thay đổi tình tiết trong câu chuyện. Sau khi làm bài kiểm tra nói dối, cô thú nhận biết hung thủ giết hại mẹ. Đó là người bạn học cùng lớp tên Zein Ahmed. Cô và Zein Ahmed có tình cảm song giữ ở mức bạn bè.

Keri Murphy khai có tình cảm thật sự là bạn gái khóa trên Rebecca Keller, 19 tuổi. Biết chuyện, mẹ cực lực phản đối. Khi bị bắt ở nhà và không cho nói chuyện với người yêu, cô đã nhờ Zein Ahmed đến dọa mẹ.

Với sự trợ giúp của Keri Murphy, Zein Ahmed cầm dao lẻn vào phòng ngủ và gây án. Dựa trên lời khai của Keri Murphy, cảnh sát bắt Zein Ahmed. Khám nhà nghi phạm, cảnh sát tìm thấy con dao được dùng làm hung khí gây án. Nam sinh lập tức nhận tội. Tuy vậy, vụ án vẫn chưa thể kết thúc.

Zein Ahmed nhận tội giết người với cảnh sát.

Điều tra viên nhận thấy, trong lời thú tội của Zein Ahmed xuất hiện nhiều điểm vô lý. Nam sinh khai lẻn lên cầu thang để tới phòng nạn nhân, trong khi căn nhà chỉ có một tầng. Anh ta khai đâm 4 nhát, còn thực tế tới hơn 70 nhát. Bố mẹ của Zein Ahmed khẳng định con trai mình vô tội vì ở nhà chơi điện tử vào đêm xảy ra vụ án mạng.

Trước diễn biến mới của vụ án, khám lại phòng riêng của Keri Murphy và phát hiện một chiếc điện thoại giấu trong phòng.

Dữ liệu trích xuất cho thấy Keri Murphy và Rebecca Keller đã nhắn tin qua lại nhiều lần trong đêm xảy ra án mạng. Ngoài ra, lịch sử truy cập mạng còn cho thấy Keri Murphy từng tìm kiếm google "cách giết người nhanh nhất là gì?". Thời gian của lệnh tìm kiếm trùng khớp với thời gian nhắn tin, chứng tỏ hai cô gái đã bàn tính chuyện này.

Cảnh sát bắt Rebecca Keller vì nghi ngờ là đồng phạm giết người. Bị thẩm vấn, Rebecca Keller khai trước khi án mạng xảy ra vài ngày, bố của Keri Murphy bắt gặp hai người thân mật và ép con cắt đứt liên lạc. Rebecca Keller vội đưa cho Keri Murphy chiếc điện thoại di động.

Rebecca Keller khai chính Keri Murphy mới là thủ phạm, còn mình chỉ chạy sang khi được thông báo qua điện thoại. Keri Murphy nghĩ ra cách đổ tội cho Zein Ahmed.

Đôi tình nhân bị truy tố về hành vi giết người. Tuy vậy, điều tra viên vẫn đặt nghi vấn động cơ giết người thật sự là gì?

Trong khi bị tạm giam chờ đợi ngày ra tòa, Keri Murphy và Rebecca Keller tiếp tục liên lạc, không hề hay biết cuộc gọi trong tù bị cảnh sát ghi âm. Dữ liệu cho thấy chính Rebecca Keller là hung thủ.

Theo điều tra của cảnh sát, trước khi xảy ra án mạng, người mẹ đã phát hiện chiếc điện thoại và đọc được tin nhắn giữa hai nữ sinh chứa nội dung có thể cấu thành hành vi nhắn tin kích dục. Nếu bị công khai, Rebecca Keller có thể phải đi tù vì Keri Murphy là trẻ vị thành niên.

Từ bằng chứng này, điều tra viên đưa ra giả thuyết động cơ thúc đẩy hai nữ sinh lập mưu giết người do sợ bị công khai tin nhắn và ảnh khỏa thân. Zein Ahmed nhận tội vì có thể chưa hiểu mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Hai nữ sinh sau đó không phải hầu tòa vì Rebecca Keller và Keri Murphy đều thỏa thuận nhận tội với công tố viên hạt Harris, Texas vào tháng 13/10/2012. Rebecca Keller chịu án 60 năm tù với tội danh giết người và giao cấu với trẻ vị thành niên. Keri Murphy nhận 30 năm tù vì giết người.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP