Pháp luật

Sát hại đồng hương vì bị chê “già rồi mà chưa lấy được vợ”

Ngày 22-10, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Hòa (SN 1968, trú tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) 15 năm tù về tội giết người (Điều 123 BLHS năm 2015). Bị hại là anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1973, trú tại xã Định Tiến, huyện Yên Định, Thanh Hóa).

Theo bản án sơ thẩm, Hòa, anh Thọ, anh Trịnh Văn Thiết (trú tại xã Định Tiến, huyện Yên Định, Thanh Hoá) cùng một người bạn nữa quê ở Thanh Hóa lao động làm thuê tại khu vực cầu Mai Động, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sáng 27-10-2018, Hoà cùng những người bạn trên tới khu vực cầu Mai Động chờ người thuê mướn làm việc, Hòa và anh Thiết xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Lý do vì chia tiền làm thuê ngày hôm trước không công bằng. Sau đó được mọi người can ngăn nên giữa Hòa anh Thiết đã tránh được đánh nhau. Buồn bực vì chuyện này nên Hòa đi uống rượu một mình. Đầu giờ chiều cùng ngày, trên đường quay về cầu Mai Động, Hòa mua của người bán rong con dao bấm với ý định trả thù anh Thiết vì xô xát với mình lúc sáng.

Tại cầu Mai Động khi đó, cả nhóm làm thuê của Hoà không có người thuê làm việc nên đứng nói chuyện phiếm. Lúc này, anh Thọ buông lời trêu đùa Hoà “Già rồi mà chưa lấy được vợ”. Do vẫn còn bức xúc về việc xô xát với anh Thiết hồi sáng nên Hòa rút dao bấm ra đâm thẳng bụng anh Thọ. Một người bạn cùng làm thuê xông vào can ngăn cũng bị Hòa khua dao làm rách áo.

Bị Hoà đâm trúng bụng, anh Thọ ngồi ôm bụng đau đớn. Khi đứng lên để tìm vật cầm máu, anh Thọ lại bị Hòa đâm thêm nhát nữa. Hành vi đặc biệt nguy hiểm của Hoà chỉ dừng lại khi thấy anh Thọ chảy nhiều máu. Ngay khi gây án, Hòa bị người dân khu vực và cơ quan Công an khống chế, bắt giữ.

Về phần anh Thọ, do được người dân đưa ngay vào bệnh viện gần đó cấp cứu nên may mắn thoát chết, nhưng bị tổn hại thương tật 76% sức khỏe. Tại phiên xử, bị cáo Hoà thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Ngoài hình phạt 15 năm tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường dân sự cho bị hại theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP