Thể thao

Ronaldo lập hat-trick giúp MU hạ Tottenham

Tiền đạo 37 tuổi ghi 3 bàn ở phút 12, 38 và 81 giúp MU đánh bại Spurs 3-2 trên sân nhà ở vòng 29 Premier League rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội).

Cũng như giai đoạn lượt đi, Tottenham một lần nữa trở thành nạn nhân để Manchester United giải sầu sau chuỗi thành tích không như ý.

Nhân vật chính của trận đấu trên sân Old Trafford không ai khác là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha 2 lần lập công giúp MU vượt lên dẫn trước, nhưng lần lượt Alex Telles, Harry Maguire mắc sai lầm khiến "Quỷ đỏ" bị gỡ hòa.

Những khó khăn không làm nản chí tiền đạo sinh năm 1985. Phút 81, anh chuộc lỗi cho đội trưởng Maguire bằng tình huống bật cao đánh đầu tung lưới Spurs. Ronaldo hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo có cú hat-trick thứ 49 trong sự nghiệp ở cấp CLB.

Hai CLB cống hiến cho người hâm mộ hiệp một hấp dẫn với tiết tấu nhanh cùng hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng.

Ronaldo đang có phong độ không tốt trong năm 2022, nhưng ghi bàn vào lưới Tottenham chưa bao giờ là nhiệm vụ khó khăn với thủ quân tuyển Bồ Đào Nha.

Cựu tiền đạo Juventus chỉ cần 12 phút để làm tung mành lưới "Gà trống" với siêu phẩm sút xa không thể cản phá. Theo thống kê của Opta, CR7 ghi bàn trong cả 7 lần chạm trán đối thủ đến từ phía Bắc thành London gần nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng cho thấy sự khó chịu bằng những tình huống triển khai bóng ít chạm. Sau bàn thắng bị từ chối của Ben Davies ở phút 18 vì lỗi việt vị, Spurs cũng có bàn gỡ hòa.

Alex Telles để bóng chạm tay vô duyên trong vùng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Harry Kane tận dụng cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát từ phút 35.

Niềm vui của CĐV đội khách không kéo dài lâu. Chỉ 3 phút sau, mành lưới của Hugo Lloris lại rung lên. Hàng thủ áo trắng bẫy việt vị lỗi và để Jadon Sancho thoát xuống sau đường chọc khe bổng của Nemanja Matic. Sao trẻ người Anh căng ngang vừa tầm để Ronaldo hoàn tất cú đúp.

Với lợi thế dẫn bàn, MU chủ động chơi phòng ngự phản công trong hiệp đấu thứ 2. Trong ngày phong độ lên cao, Fred cũng gây ấn tượng mạnh với hàng loạt tình huống thoát pressing cùng những đường chuyền mang tính đột biến. Tiền vệ người Brazil mở ra hàng loạt pha phản công cho chủ nhà, nhưng Ronaldo hay Rashford không thể tận dụng.

Trong khi chủ nhà đang triển khai thế trận chắc chắn, Harry Maguire một lần nữa gây thất vọng với tình huống xử lý lóng ngóng để bóng đi vào lưới sau đường căng ngang của Sergio Reguilon ở phút 72. MU bị gỡ hòa ở một tình huống không đáng có. Bởi nếu Maguire không nhoài người làm bóng đổi hướng, Cristian Romero chắc chắn sẽ bị thổi phạt việt vị.

Theo 442, Tottenham đã 9 lần hưởng lợi từ những pha phản lưới trên mọi đấu trường mùa này.

Sau khi thủng lưới, MU lại đẩy cao đội hình tấn công. Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Ronaldo có thể dứt điểm trúng đích từ mọi cự ly. Sau pha ra chân khiến Lloris phải vất vả cản phá ở phút 77, CR7 mang về bàn thắng thứ 3 cho chủ nhà.

Romero theo kèm Ronaldo, nhưng rồi anh lại bỏ tiền đạo của đội chủ nhà để bắt Raphael Varane. Quyết định của trung vệ người Argentina khiến Spurs trả giá đắt.

Ronaldo thoải mái băng vào, đón quả phạt góc của Telles rồi đánh đầu ấn định tỷ số 3-2. Matt Doherty đã nhận ra, nhưng anh không thể làm gì hơn trước khả năng bật nhảy của CR7.

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Ronaldo lại ghi hat-trick cho MU tại Premier League. CR7 (37 tuổi, 35 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 trong lịch sử giải đấu lập hat-trick, sau Teddy Sheringham (37 tuổi, 134 ngày).

3 điểm trên sân nhà giúp MU tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4. Thầy trò HLV Ralf Rangnick tạm chiếm vị trí thứ tư của Arsenal với 50 điểm, hơn đối thủ 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 4 trận.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Tottenham ,Ronaldo ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP