Thể thao

Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha tái hiện màn ngược dòng của Man Utd

Tuyển đương kim vô địch Euro có màn ngược dòng trong những phút bù giờ để đánh bại Ai Cập với tỷ số 2-1.

Bàn thắng: Ronaldo 90'+2, 90'+4 - Salah 56'

Chơi trận giao hữu trên sân trung lập Thụy Sĩ, Ai Cập tỏ ra không hề thua kém nhiều so với Bồ Đào Nha. Đội bóng đến từ châu Phi thậm chí suýt mở tỷ số ở phút thứ bảy, nếu thủ môn Beto không chặn được cú sút từ cự ly gần của Abdalla El Said.

Cải thiện khâu tấn công từ giữa hiệp một, Bồ Đào Nha cũng tạo ra được không ít cơ hội ghi bàn. Phút 25, từ pha bắt bóng lỗi của thủ môn đối phương trong vòng cấm, Ronaldo sút phạt bật chân một hậu vệ đứng sát vạch vôi. Trung vệ Rolando cũng suýt điền tên lên bảng điện tử khi thực hiện pha đánh đầu đưa bóng vào lưới Ai Cập ở phút 41, để rồi không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Thủ môn Beto không kịp đổ người ngăn bàn thua của Bồ Đào Nha.

Trong thế trận giằng co, những pha tỏa sáng cá nhân mang tính quyết định. Và Ai Cập vượt lên từ một pha bóng như vậy khi Salah có cơ hội ở phút 56. Ngôi sao của CLB Liverpool thực hiện pha dứt điểm cứa lòng từ ngoài vòng cấm khiến bóng đi vào góc gần khung thành Bồ Đào Nha.

Rơi vào thế bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha triển khai tấn công nhiều hơn về phía khung thành đối phương. Nếu may mắn hơn, Ronaldo và đồng đội đã có thể sớm ghi bàn gỡ hòa.

Khi thời gian trôi về những phút bù giờ, vào thời điểm CĐV Bồ Đào Nha tưởng như phải chịu thất bại, đại diện châu Âu mới có được bàn thắng. Ronaldo khởi đầu cho nỗ lực ngược dòng bằng pha bật cao đánh đầu ở phút bù giờ thứ hai, sau quả tạt từ cánh trái, san bằng tỷ số 1-1.

CR7 đánh đầu giải nguy cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ chỉ hai phút, Ronaldo thực hiện thêm một cú đánh đầu khác đem lại chiến thắng chớp nhoáng. Lần này bóng xuất phát từ một quả đá phạt vào vòng cấm, và hàng thủ Ai Cập tiếp tục mắc sai lầm trong khâu không chiến.

Sau trận thắng Ai Cập, Bồ Đào Nha sẽ có thêm một trận giao hữu khác với Hà Lan vào ngày 26/3. Đây là những trận để HLV Fernando Santos dần định hình danh sách cầu thủ dự World Cup 2018.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bồ Đào Nha ,Ronaldo ,Man Utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP