Nhân ái

Rơi nước mắt nhìn đôi mắt trong veo trên khuôn mặt biến dạng vì bỏng của cháu bé 2 tuổi

Cháu đã trải qua 5 ca phẫu thuật. Bác sỹ cho biết cháu còn phải tiến hành 4 ca phẫu thuật nữa, chưa kể phẫu thuật thẩm mỹ để có thể khắc phục lại những hệ quả của cơn bỏng nghiêm trọng này.

Gặp cháu Trương Bách An (2 tuổi rưỡi, trú tại Bản Ngọc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) tại phòng điều trị Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội trong Khoa phẫu thuật chỉnh hình Tầng 5 phòng 514, nhiều người giật mình đến đau xót vì hình ảnh cháu bé tinh nghịch nhưng mang nỗi đau quá lớn trên người.

Theo lời kể của bố mẹ, ngày 19/2 vừa qua, bị ngã vào bếp củi đang nấu cám cho lợn khi đang chơi đùa, cháu bị bỏng nước sôi nặng. Sau đó, gia đình đã đưa cháu vào cấp cứu ngay tại Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Sau khi được sơ cứu, cháu được chuyển ngay lên Viện Bỏng Quốc gia do tình trạng bệnh quá nặng.

Tuy đã qua mấy tháng điều trị, qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng gương mặt của cháu bé vẫn co rúm lại, chân tay cũng không phải là ngoại lệ. Rất nhiều người không cầm được nước mắt khi đọc câu chuyện về cháu. Ai cũng mong cháu nhanh chóng bình phục. Thương cháu lắm nhưng không biết phải làm sao!

Đang chăm con tại bệnh viện, chị Mạc Thị Xinh – mẹ của cháu An vô cùng lo lắng. Nhìn con khắp người dính bỏng chị như bị cắt từng khúc ruột. Vết bỏng của An bị rất sâu và ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của cháu sau này. Chị Xinh kể về đứa con trai của mình mà không giấu được những giọt nước mắt buồn tủi, "Nó hiền lành, ngoan ngoãn luôn nghe lời ông bà. An còn quá nhỏ so với nỗi đau mà hiện tại bé phải gánh chịu".

Hoàn cảnh gia đình chá An hết sức khó khăn, bố cháu là anh Trương Thành Công hiện không có việc làm, còn mẹ cháu là Mạc Thị Xinh cũng chỉ là giáo viên mầm non, số tiền để chữa trị bỏng có thể nói là quá lớn so với khả năng của gia đình.

Cháu đã trải qua 5 ca phẫu thuật, mỗi ca chi phí lên đến 30 – 40 triệu, tổng gia đình cháu đã chi hết hơn 200 triệu. Bác sỹ cho biết cháu còn phải tiến hành 4 ca phẫu thuật nữa, chưa kể phẫu thuật thẩm mỹ để có thể khắc phục lại những hệ quả của cơn bỏng nghiêm trọng này. Nhìn đôi mắt trong veo của cháu bé mới hai tuổi mà đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn, nhiều người không khỏi xót xa.

Tác giả: Hoàng Ngọc

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP